LMHT: VCS mùa Hè 2022 chốt ngày khai mạc

Thứ ba, 28/06/2022 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Hôm qua 27/6, giải đấu LMHT cao nhất Việt Nam VCS mùa Hè 2022 đã chính thức chốt thời điểm khai mạc. Đây là thông tin mà người hâm mộ đã ngóng chờ từ rất lâu.

Nghe nội dung bài viết

Vietnam Championship Series (VCS) là giải vô địch thể thao điện tử bộ môn LMHT Việt Nam. Đây là giải đấu lâu đời và cũng là giải cấp cao nhất nằm trong hệ thống thi đấu chính thức môn LMHT của Riot Games.

VCS
VCS là giải đấu cấp cao nhất bộ môn LMHT Việt Nam

Như thông lệ hàng năm, VCS mùa Hè thường được tổ chức vào giữa tháng 6. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan, đến thời điểm hiện tại VCS vẫn chưa khởi tranh. Điều này làm dấy lên những lo ngại trong cộng đồng fan LMHT Việt Nam.

Tối ngày 28/6, fanpage Vietnam Esports TV đã chính thức công bố thời điểm khai mạc VCS mùa Hè 2022. Đây là tin tức mà chúng ta đã ngóng chờ từ rất lâu.

Cụ thể, VCS mùa Hè 2022 sẽ trở lại bắt đầu từ ngày 7/7 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Youtube VETV7. Mỗi tuần sẽ có 4 ngày thi đấu, từ thứ 5 đến Chủ Nhật. Trực tiếp từ 17h mỗi ngày.

VCS-mua-he-2022-khai-mac
VCS mùa Hè 2022 sẽ khai mạc từ ngày 7/7

Ở VCS mùa Đông 2021 và VCS mùa Xuân 2022, giải đấu chỉ diễn ra từ thứ sáu đến Chủ Nhật. Với việc thi đấu liên tục 4 ngày/tuần, ban tổ chức không giấu diếm ý định đẩy nhanh tiến độ giải đấu cho kịp với lịch trình của Chung Kết Thế Giới 2022 sẽ diễn ra vào khoảng tháng 10. Động thái này là phù hợp vì VCS đã bị trễ gần 1 tháng so với mọi năm.

Tuy đã nắm được lịch tổ chức VCS, người hâm mộ vẫn chưa thực sự hài lòng. Ngoại trừ thời gian và kênh phát sóng, ban tổ chức chưa hề công bố về thể thức của giải và địa điểm thi đấu. Chúng ta vẫn chưa nắm được VCS mùa Hè 2022 sẽ thi đấu online hay onlan, địa điểm ở gaming house, studio hay GG Stadium.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng "chê trách" vì ban tổ chức không biết cách chọn ngày khai mạc, bởi 7/7 cũng chính là ngày thi đầu tiên của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2022. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng peak view của trận đấu khai mạc, cặp đấu thường được ban tổ chức setup những kèo cực kỳ căng thẳng để làm nóng mùa giải.

Danh sách các đội tham dự VCS mùa Hè 2022:

  • GAM Esports (GAM)
  • Saigon Buffalo (SGB)
  • Cerberus Esports (CES)
  • Team Secret (TS)
  • SBTC Esports (SE)
  • Genius Esports (GE)
  • AS Esports (AES)
  • Team Whales (TW)
Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT VCS khai mạc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT