LMHT: Đội tuyển DRX lên ngôi vô địch CKTG 2022

06/11/2022 12:45 (GMT+7)

Đội tuyển DRX đã xuất sắc đánh bại T1 với tỷ số 3-2 trong đêm chung kết để lên ngôi vô địch giải đấu CKTG 2022 bộ môn LMHT.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày chủ nhật (6/11), trận đấu cuối cùng của Chung Kết Thế Giới 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của DRX và T1. Cả hai đều là những đội tuyển xuất sắc đã vượt qua rất nhiều những cái tên sừng sỏ khác để được đứng tại sân khấu của đêm chung kết, đứng trước cơ hội đem về chiếc cúp mà mọi tuyển thủ LMHT đều ngày đêm khao khát.

Sau 5 ván đấu đầy căng thẳng và kịch tính, chiến thắng cuối cùng đã gọi tên DRX. Những chú Rồng Trắng Mắt Xanh đã thi đấu sòng phẳng với một đội tuyển được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Và sau khi bị dẫn trước 1-2, họ đã có một pha lội ngược đòng không thể thuyết phục hơn để lên ngôi vô địch trong sự hò reo của khán giả trên toàn thế giới.

LMHT: Đội tuyển DRX lên ngôi vô địch CKTG 2022 214231

Chiến thắng ngày hôm nay có công rất lớn là nhờ người chơi đường trên Kingen và "người chơi Genshin Impact kiêm hỗ trợ" BeryL. Cả hai đã có những pha xử lý mang đậm dấu ấn cá nhân khiến DRX có được cực kỳ nhiều lợi thế xuyên suốt giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng.

Tại giải đấu quốc nội, Kingen chưa bao giờ được đánh giá cao và thường xuyên thua đường trước cả các toplaner tier 2 của LCK. Dẫu vậy khi bước tới CKTG, anh đã cho người xem thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi đàn áp hoàn toàn tài năng trẻ Zeus và trở thành "ông kẹ", thành cơn ác mộng với T1 trong ván 4 và ván 5.

Nếu người đi rừng Pyosik không để mất 3 con Baron liên tiếp, có lẽ DRX sẽ còn chiến thắng một cách nhanh chóng và thuyết phục hơn rất nhiều.

LMHT: Đội tuyển DRX lên ngôi vô địch CKTG 2022 214230

Ở chiều ngược lại, Gumayusi là điểm sáng lớn nhất bên phía T1 khi liên tục cướp thành công Baron với con bài Varus. Tuy nhiên một mình anh là không đủ để gồng gánh cả tập thể T1 đang bị áp đảo hoàn toàn.

Quỷ vương Faker, mặc dù có những pha thi đấu rất xuất sắc trong ván 1 và ván 2 nhưng anh dần đuối sức trong các ván đấu sau đó và bị người đồng nghiệp Zeka bỏ lại phía sau.

Cặp Bo5 giữa T1 và DRX diễn ra vô cùng kịch tính, cả 2 ăn miếng trả miếng cho tới tận những giờ khắc cuối cùng. Tại ván 5, trong pha giao tranh ở hang rồng ngàn tuổi, T1 đã có một quyết định cực kỳ táo bạo khi dịch chuyển xuống đường dưới để phá hủy nhà chính trước khi đối phương lấy được mục tiêu lớn này và kết liễu họ. Và đó là một quyết định sai lầm.

LMHT: Đội tuyển DRX lên ngôi vô địch CKTG 2022 214234

Sau khi ăn thành công con Rồng Ngàn Tuổi, Aatrox trong tay Kingen về kịp và mọi kế hoạch của T1 đều đổ sông đổ bể. Đội hình bị xé lẻ và mất bùa lợi mạnh nhất game, từng thành viên T1 lần lượt nằm xuống dưới lưỡi kiếm của DRX và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ phá hủy nhà chính, kết thúc trận chung kết với tỷ số 3-2.

Sau trận đấu, hỗ trợ Keria đã không thể kìm được mà bật khóc, bởi anh là người call chính trong đội hình T1 và có thể chính là người đã đưa ra quyết định tai hại kể trên.

LMHT: Đội tuyển DRX lên ngôi vô địch CKTG 2022 214233

Những người đồng đội của anh thì thẫn thờ, thất vọng, nuối tiếc và có lẽ là chưa thể chấp nhận nổi thực tế quá phũ phàng. Faker có lẽ là người buồn nhất chỉ sau Keria, bởi đây có thể sẽ là mùa giải Chung Kết Thế Giới cuối cùng của anh, và việc thất bại trong phút chót là điều mà không ai mong muốn.

Tại kỳ CKTG lần này, DRX thực sự đã tạo nên kỳ tích. Từ một đội tuyển không được đánh giá cao, họ đã đánh bại hàng loạt ông lớn từ vòng loại khu vực, vòng khởi động, vòng bảng cho tới tận vòng Knockout.

Chuyến hành trình kỳ diệu của DRX đã kết thúc với một cái kết không thể đẹp hơn, và họ xứng đáng với mọi lời khen, mọi lời ngợi ca ở thời điểm hiện tại. Xin được chúc mừng DRX, tân vương của Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Kết quả chung kết CKTG 2022: T1 thất thủ, DRX tạo nên kỳ tích

Video trận chung kết CKTG 2022 (Nguồn: VETV7 ESPORTS)
Rain
Theo ArtTimes - Copy 06.11.2022