Game Legend of Zelda mới bán được 10 triệu bản chỉ sau 3 ngày

Thứ sáu, 19/05/2023 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Tựa game Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đã đạt doanh số vô cùng ấn tượng ngay từ những ngày đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Nintendo tuyên bố trò chơi mới của họ "The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom" đã bán được hơn 10 triệu bản chỉ sau 3 ngày ra mắt, qua đó trở thành tựa game Zelda bán chạy nhất từ trước đến nay.

Để so sánh thì trò chơi được đánh giá là hay nhất trong series Zelda - "The Legend of Zelda: Ocarina of Time" trước đó cũng chỉ bán được 7.4 triệu bản trong suốt vòng đời của mình. 

Game Legend of Zelda mới bán được 10 triệu bản chỉ sau 3 ngày 281854
Thông báo của Nintendo về việc tựa game mới đã bán được 10 triệu bản chỉ sau 3 ngày

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom được phát hành độc quyền trên hệ máy Nintendo Switch vào ngày 12/05/2023. Mặc dù mới chỉ ra mắt thời gian ngắn, trò chơi này đã liên tục xô đổ những kỷ lục và được kỳ vọng sẽ vượt qua phần game bán chạy nhất của cả series: Breath of the Wild với 30 triệu bản bán ra.

Năm ngoái, GOTY Elden Ring cũng chỉ bán được khoảng 20,5 triệu bản, mà trò chơi của nhà  Fromsoftware lại còn được phát hành trên đa nền tảng thay vì độc quyền trên Nintendo Switch, qua đó mới thấy được The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đang hot đến mức nào trong cộng đồng game thủ console.

Game Legend of Zelda mới bán được 10 triệu bản chỉ sau 3 ngày 281856
Tựa game The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đang đặc biệt được quan tâm trong cộng đồng game thủ console

Màn ra mắt của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom thậm chí còn thành công hơn cả bom tấn Hogwarts Legacy gây sốt hồi đầu năm. Theo GamesIndustry.biz, doanh số đĩa game của Tears of the Kingdom cao hơn 50% so với Hogwarts Legacy tại thị trường Anh Quốc, nơi sở hữu những fan hâm mộ Harry Potter nhiệt thành nhất.

Ở thời điểm hiện tại, người ta ước đoán doanh thu của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đang rơi vào khoảng 600 triệu USD, sánh ngang với các bom tấn AAA hàng đầu. Sự thành công của tựa game mới của nhà Nintendo đến phần nhiều nhờ màn ra mắt ấn tượng cùng cộng đồng fan trung thành và đông đảo.

Mặc dù ra mắt độc quyền trên nền tảng Nintendo Switch, nhưng nên nhớ rằng The Legend of Zelda cũng là một series mang tính biểu tượng và luôn nằm trong danh sách "buộc phải mua" của rất nhiều người chơi.

Nói một cách đơn giản, nếu sở hữu một máy chơi game Nintendo Switch, bạn chắc chắn sẽ muốn sở hữu các tựa game Kirby, Mario, Pokemon và The Legends of Zelda cho bằng bạn bằng bè. Đó là một trong những lý do khiến The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom bùng nổ về mặt doanh số.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT