Tuyển thủ VCS đối mặt án phạt vì hành động thiếu suy nghĩ

Thứ năm, 18/05/2023 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Một tuyển thủ LMHT tại VCS đang có nguy cơ phải đối mặt với án phạt do có hành động sai phạm bị tố giác bởi cộng đồng.

Nghe nội dung bài viết

Việc tuyển thủ tại khu vực VCS bị cấm sử dụng tài khoản ở server Hàn Quốc (hay cấm leo rank Hàn) là một thông tin đã không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Vì không được tập luyện ở máy chủ Hàn Quốc, trình độ của các tuyển thủ Việt Nam chắc chắn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Nhiều người thậm chí còn dùng việc "không được đánh rank Hàn" làm lý do để biện minh cho việc GAM Esports có thành tích thi đấu tồi tệ tại kỳ MSI 2023.

Dẫu vậy, vẫn có ý kiến cho rằng việc cấm tài khoản rank Hàn chẳng thể ảnh hưởng tới các đội. Bởi vì dù có cấm thì họ vẫn có thể lén dùng mà Riot Games rất khó phát hiện. Chỉ cần mua một tài khoản rank Hàn được bán với mức giá rất rẻ ngoài thị trường, nếu sợ bị phát hiện IP thì sử dụng thêm một đường truyền mạng hoặc chơi trên một máy tính khác, vô cùng đơn giản.

Mới đây, một tin đồn về việc có tuyển thủ Việt lén lút leo rank Hàn, thậm chí còn đăng tải video highlight trên mạng xã hội đã được các fanpage về LMHT liên tục chia sẻ. Có bên còn không ngại chỉ thẳng mặt, gọi thẳng tên tuyển thủ đi rừng Lê Lưu "Killerqueen" Bách Đạt của Team Whales.

Tuyển thủ VCS đối mặt án phạt vì hành động thiếu suy nghĩ 281710
Tin đồn về việc có tuyển thủ sử dụng tài khoản rank Hàn, thậm chí còn đăng highlight để khoe trên mạng xã hội được một fanpage đăng tải (Ảnh: Facebook)
Tuyển thủ VCS đối mặt án phạt vì hành động thiếu suy nghĩ 281711
Một nguồn tin đã chỉ thẳng mặt, gọi thẳng tên tuyển thủ Killerqueen của Team Whales (Ảnh: Facebook)

Được biết, Killerqueen là một người đi rừng vô cùng triển vọng và được hứa hẹn có thể trở thành lứa kế cận thay thế Levi. Killerqueen bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ của mình trong màu áo Team X, vào năm 2020. Sau đó, anh chuyển sang khoác áo Luxury Esports, GMedia Luxury (đổi tên do có tài trợ) và gần nhất là Team Whales.

Thành tích tốt nhất mà Killerqueen đạt được tại Team Whales là vị trí hạng 2 vòng bảng và hạng 4 chung cuộc tại VCS Mùa Xuân 2023. Với màn thể hiện ở giải đấu vừa rồi, Killerqueen và Team Whales được kỳ vọng sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn tại VCS Mùa Hè 2023. Tuy nhiên, những kỳ vọng đó giờ đã vơi bớt phần nào bởi Killerqueen chính thức rời Team Whales vào ngày 18/05.

Tuyển thủ VCS đối mặt án phạt vì hành động thiếu suy nghĩ 281712
Tuyển thủ Killerqueen chia tay Team Whales vào ngày 18/05 (Ảnh: Team Whales)

Killerqueen là một tuyển thủ xuất sắc ở vị trí đi rừng và Team Whales có lẽ sẽ phải đau đầu thực sự trong việc tìm người thay thế anh. Ở thời điểm hiện tại, có một số phương án, lựa chọn chuyển nhượng mà họ có thể cân nhắc bao gồm:

  • EGO - cựu tuyển thủ đi rừng của Cerberus Esports
  • BeanJ - cựu tuyển thủ đi rừng của Saigon Buffalo
  • Tuyển dụng và đào tạo một tài năng trẻ

Phương án đào tạo tân binh rõ ràng là khó khăn hơn cả và không phù hợp với tham vọng của Team Whales ở thời điểm hiện tại khi rõ ràng là họ sẽ muốn đi xa hơn thay vì chỉ dừng chân ở top 4 VCS.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT