Dùng eSports để quảng cáo ẩm thực

Thứ năm, 18/05/2023 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Dùng thể thao điện tử (eSports) để quảng cáo ẩm thực đang là một hướng đi mới vô cùng triển vọng, đôi bên cùng có lợi.

Nghe nội dung bài viết

Sau series Drink Talk và Sáng Nay Ăn Gì? của Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile mới đây cũng đã nhá hàng một vlog theo dạng food tour quay cùng với các nhà vô địch Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 - Saigon Phantom.

Host của chương trình này không ai xa lạ mà chính là MC Phương Thảo, người đã gắn bó với rất nhiều giải đấu Liên Quân Mobile, trong nước và quốc tế.

Trailer food vlog mới của Liên Quân Mobile (Nguồn: Garena)

Food vlog mới của Liên Quân Mobile đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với hàng chục ngàn lượt xem chỉ sau gần một ngày, đồng thời đặt ra một câu hỏi rằng liệu "kết hợp quảng cáo ẩm thực" có phải đang là trend hot, là xu hướng mới của ngành thể thao điện tử tại Việt Nam?

Hãy nhìn vào hai series Sáng Nay Ăn Gì? và The Drink Talk của VCS. Mỗi video của họ đều thu hút từ hàng chục tới cả trăm ngàn lượt xem, một con số thực sự ấn tượng với một kênh Youtube mới lập như Vietnam Championship Series - LMHT.

Trên thực tế, đây là một trong những series hiệu quả nhất của VNGGames khi cả LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile đều hiếm có video giải trí nào đạt tới con số hàng trăm ngàn lượt xem, trừ các video quảng cáo và sản phẩm âm nhạc hợp tác.

Dùng eSports để quảng cáo ẩm thực 281482
Series "Cắn Dưa Đón Tết" của PUBG Mobile không hề hiệu quả khi so với hai series về chủ đề ăn uống của VCS, trong khi lượt đăng ký kênh của PUBG Mobile gần như gấp đôi (Ảnh chụp màn hình)

Quay trở lại với Liên Quân Mobile, video food vlog mặc dù mới dừng lại ở mức nhá hàng nhưng đã đem về hiệu quả tương đối khả quan. Đây có thể là một thử nghiệm nho nhỏ của Garena trước khi ra mắt các series "bắt trend ẩm thực" dài hơi như đối thủ VCS.

Dùng eSports để quảng cáo ẩm thực 281483
Video của Liên Quân Mobile dù không sử dụng hình ảnh đồ ăn trong thumpnail nhưng vẫn thu hút lượt tương tác nhờ từ khóa "ăn sập Hà Nội" vốn rất nổi tiếng trong giới review ẩm thực (Ảnh chụp màn hình)

Ẩm thực là một lĩnh vực dễ tiếp cận và dễ viral. Đặc biệt là khi các tuyển thủ và MC ngồi lại với nhau trên bàn ăn, bầu không khí sẽ trở nên gần gũi hơn và câu chuyện cũng được đưa đẩy trôi chảy hơn rất nhiều.

Trong tương lai, các nhà hàng, quán ăn có thể hợp tác với tuyển thủ, đội tuyển, nhà phát hành game để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trên những kênh mạng xã hội hàng trăm ngàn tới cả triệu lượt theo dõi thay vì thuê quảng cáo Facebook, Google với cái giá đắt đỏ. Đây là một hướng đi có lợi cho cả đôi bên.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT