GAM kéo VCS xuống đáy vì thảm bại trước đội Wildcard

Thứ bảy, 06/05/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên sau 6 năm, VCS thua trận và bị loại bởi một đội Wildcard.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 05/05 vừa qua, GAM Esports đã có trận đấu sinh tử với đối thủ từ Mỹ Latin - Movistar R7. Trước trận đấu, đại diện Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, bởi kể từ khi được tách ra làm khu vực riêng, dù VCS có thua các khu vực lớn hay xuống phong độ đến mức nào đi chăng nữa cũng chưa bao giờ phải cúi đầu trước các đội Wildcard (các đội từ khu vực nhỏ, phải đánh từ vòng khởi động).

Tuy vậy, truyền thống lâu năm của VCS đã bị phá bỏ, bởi chính đội tuyển mạnh nhất và giàu truyền thống nhất của LMHT Việt Nam - GAM Esports. Ở trận đấu đầu tiên của vòng Play-in, GAM đã để thua đội Bắc Mỹ Golden Guardians một cách vô cùng bạc nhược. Với phần cấm chọn thua toàn tập, họ buộc phải đánh trong thế khó và đã có những pha xử lý tình huống "đi vào lòng đất" khiến đội nhà nhận thất bại 0-2.

GAM kéo VCS xuống đáy vì thảm bại trước đội Wildcard 276802
GAM Esports chính thức dừng bước tại MSI 2023 (Ảnh: VCS LMHT)

Trước trận đấu với R7, ai cũng nghĩ GAM sẽ chiến thắng đội tuyển này và củng cố lại tâm lý để chuẩn bị tái đấu với GG, vấn đề có lẽ chỉ là thắng nhanh hay thắng ít nhanh hơn một chút mà thôi. Tuy nhiên, thực tế như một cú tát thẳng vào mặt tất cả các fan của LMHT Việt Nam khi GAM Esports để thua đối thủ Nam Mỹ với tỷ số 1-2. Và màn trình diễn của họ, chỉ dùng từ thất vọng là không đủ!

Lần đầu tiên sau 6 năm, đại diện VCS bị hủy diệt bởi một đội Wildcard, theo một cách không thể nào đau đớn hơn. Với thất bại này, GAM đã trở thành đội đầu tiên book vé bay về nước tại MSI 2023. Như vậy là họ chỉ được đánh 5 ván, thắng đúng 1 ván và kết thúc chuyến hành trình "Tây tiến" của mình theo một cách không thể nào buồn hơn.

GAM kéo VCS xuống đáy vì thảm bại trước đội Wildcard-276789
GAM kéo VCS xuống đáy vì thảm bại trước đội Wildcard (Ảnh: VCS LMHT)

Ngay lập tức, cái tên GAM Esports đã bị cả cộng đồng game thủ Việt Nam lôi ra chỉ trích. Các fanpage thì liên tục đăng ảnh chế, còn khán giả thì giải tỏa bức xúc trong các group về game thủ. Mọi lời cay đắng cũng đã được thốt ra, và lời xin lỗi cùng lời hứa "quay trở lại mạnh mẽ hơn" của GAM đã không còn đủ để xoa dịu dư luận.

Ngay cả những người từng đứng ra bênh vực GAM trong những giờ phút khó khăn nhất như huấn luyện viên Nguyễn "Ren" Văn Trọng cũng phải tuyên bố rằng anh "không bênh được nữa", đồng thời đăng một tâm thư dài với mong muốn cảnh tỉnh những người "làm nghề eSports", rằng những cống hiến của họ gần đây không xứng đáng với những gì fan hâm mộ kỳ vọng, những số tiền mà nhà tài trợ đã đốt vào giải đấu với mong muốn đem vinh quang về cho Việt Nam. Sau tất cả, có lẽ GAM cần làm nhiều hơn là một lời xin lỗi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT