GAM Esports làm nền cho cú Pentakill đầu tiên tại MSI 2023

Thứ năm, 04/05/2023 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Binh bại như núi đổ, GAM Esports vỡ trận trước họng pháo của Stixxay.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Binh bại như núi đổ, GAM Esports vỡ trận trước họng pháo của Stixxay

Ngày 03/05 vừa qua, GAM Esports đã có trận đấu đầu tiên tại MSI 2023 trước đối thủ đến từ Bắc Mỹ Golden Guardians. Trái với những kỳ vọng của fan hâm mộ về một kỳ tích, hoặc một cú nổ tương tự như những gì mà họ đã làm được trong năm 2017, GAM cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác tại giải đấu lần này.

Ở các giải đấu trong nước, GAM luôn vượt trội hoàn toàn so với đối thủ nhờ kỹ năng cá nhân hàng top cùng khả năng phối hợp đồng đội nhịp nhàng. Tuy nhiên, đội tuyển LMHT số 1 Việt Nam vẫn loay hoay trong việc bắt nhịp meta và cố gắng theo kịp các đội tuyển top tier trên thế giới.

Kết quả là tại giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm 2023, GAM đã khởi đầu với thất bại 0-2 trước đại diện tới từ Bắc Mỹ - khu vực vốn luôn bị coi là có nền LMHT "thoái trào" và đang dần nhường đất diễn cho VCS, PCS trong những năm gần đây.

GAM Esports làm nền cho cú Pentakill đầu tiên tại MSI 2023 275836
Golden Guardians là một đội tuyển không nhận được nhiều sự quan tâm, ngay cả ở giải đấu quốc nội Bắc Mỹ. Họ quá mờ nhạt so với FlyQuest và Cloud9 (Ảnh: GG)

Golden Guardians trên thực tế không phải đại diện mạnh nhất của Bắc Mỹ. Họ chỉ là hạt giống số 2 và đã để thua C9 với tỷ số cách biệt 3-1 trong đêm chung kết LCS Mùa Xuân 2023. Tại vòng bảng, GG cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 6, cho thấy phong độ vô cùng trồi sụt trước khi thi đấu như lên đồng ở vòng Playoffs và lần lượt khiến các ông lớn phải ôm hận vì chủ quan.

Trước trận đấu, hầu hết mọi người đều đánh giá GG nhỉnh hơn, nhưng vẫn tin tưởng vào một chiến thắng dành cho GAM Esports. Những nhận định cho rằng bảng đấu của GAM Esports khó chủ yếu là vì họ sẽ phải chạm trán đại diện Trung Quốc BLG ở nhánh thắng (đấy là nếu họ thắng).

Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Golden Guardians thi đấu với phong thái tự tin, bản lĩnh, áp đảo GAM Esports từ giai đoạn cấm chọn, đi đường cho tới giao tranh tổng. Với 3 tuyển thủ Hàn trong đội hình, GG triển khai lối đánh chuẩn chỉnh, áp đặt thế trận tốt, dần dần bóp nghẹt GAM với lợi thế từ chất tướng, không cho đại diện Việt Nam bất cứ một cơ hội nào để gượng dậy.

GAM Esports làm nền cho cú Pentakill đầu tiên tại MSI 2023 275837
Với thất bại 0-2 ngay ở trận đấu đầu tiên, GAM đã bị đẩy xuống nhánh thua và sẽ phải đánh trận sinh tử với R7 (Ảnh: GAM)

Ở ván đấu đầu tiên, GAM tự làm khó mình với bộ đôi Gragas đi rừng - Tristana đường giữa rất khó cạnh tranh mục tiêu lớn, kết hợp với việc Nautilus bị Sett counter pick ở khu vực đường dưới dẫn đến việc cánh dưới của bản đồ tan nát hoàn toàn.

Kiaya, với con bài Gwen ở đường trên vẫn là điểm sáng, tuy nhiên với việc bên kia đánh Poppy thì quá khó cho GAM để có thể tối ưu hóa lợi thế cho toplaner của mình. Sau khi có được 3 con rồng một cách cực kỳ dễ dàng, GG quét sạch GAM trong một pha giao tranh tổng cơ bản để vươn lên dẫn trước 1-0.

Ở ván đấu thứ hai, GAM Kati pick Orianna cầu hòa với người chơi đường giữa đối phương, nhưng GG Gori, với con bài Leblanc gây cực kỳ nhiều áp lực ở giai đoạn giữa trận khiến GAM gặp khó khăn trong việc kiểm soát bản đồ.

Ở đường dưới, Stixxay biểu diễn cho người đồng nghiệp Sty1e cách chơi con bài Tristana với 11 điểm hạ gục chỉ sau 26 phút thi đấu. Ở những giây cuối cùng, GAM thậm chí còn cống hiến thêm cho anh chàng xạ thủ này cú Pentakill đầu tiên tại giải đấu MSI 2023. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm tâm lý cực kỳ tốt để Stixxay tiếp tục bay cao trong các trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT