Quảng cáo

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32

Thứ bảy, 06/05/2023 10:06 AM (GMT+7)

Lễ bốc thăm chia bảng cho các nội dung của bộ môn eSports (thể thao điện tử) tại SEA Games 32 đã diễn ra vào ngày 05/05.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 05/05/2023 đến ngày 17/05/2023 tại Campuchia. Tiếp nối thành công từ những kỳ đại hội trước, thể thao điện tử (eSports) sẽ tiếp tục là một trong 37 bộ môn được lựa chọn để thi đấu tranh huy chương. Được biết, đây là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp mà eSports tham gia với tư cách là môn thi đấu chính thức, đồng thời là kỳ SEA Games đầu tiên môn thể thao điện tử có sự góp mặt đông đủ của toàn bộ 11 quốc gia Đông Nam Á.

Sáng ngày 05/05 vừa qua, Ban Tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) đã nhóm họp cùng Ban Tổ chức môn Thể thao điện tử SEA Games 32, các liên đoàn thể thao điện tử khu vực Đông Nam Á và các tổ chức liên quan để công bố hướng dẫn và bộ quy tắc thi đấu cũng như tổ chức bốc thăm thi đấu cho các nội dung tranh huy chương của thể thao điện tử tại SEA Games 32.

Đầu tiên ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Mobile), 4 quốc gia bao gồm Việt Nam sẽ bắt cặp thi đấu theo nhánh thắng thua với thể thức BO5 (Best of Five, thắng 3 ván là thắng chung cuộc). Philippines sẽ gặp Singapore và Việt Nam sẽ đối đầu với Campuchia.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276566
Lịch thi đấu Tốc Chiến và AK2 tại SEA Games 32 (Ảnh: VIRESA)
Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276567
Nhánh đấu tại SEA Games 32 (Ảnh: VIRESA)

Ở bộ môn Crossfire, các đội tuyển từ 5 quốc gia sẽ chia làm 2 bảng. Bảng A gồm Philippines, Campuchia và Lào. Bảng B gồm Indonesia và Việt Nam. Với tư cách là nhà đương kim vô địch với đội hình gồm các thành viên từng chinh chiến tại giải vô địch thế giới của bộ môn Đột Kích, Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế ở bộ môn này.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276544
Kết quả bốc thăm nội dung VALORANT (Ảnh: VIRESA)

Tiếp theo, PUBG Moblie là nội dung thể thao điện tử thu hút được nhiều quốc gia tham dự nhất (10/11 quốc gia). Các trận đấu PUBG Mobile tại SEA Games 32 sẽ khởi tranh từ ngày 11/05 và kết thúc vào ngày 15/05.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276543
Lịch thi đấu nội dung PUBG Mobile (Ảnh: VIRESA)

Bộ môn Mobile Legends: Bang Bang, với 9 quốc gia tham dự, cũng sẽ chia bảng thi đấu. Ở nội dung đồng đội nam, Việt Nam góp mặt tại bảng A và sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Philippines.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276542
Kết quả bốc thăm nội dung MLBB - Đồng Đội Nam (Ảnh: VIRESA)

Ở nội dung MLBB - Đồng Đội Nữ, Việt Nam góp mặt tại bảng B với Malaysia và Lào. Đây cũng là nội dung thi đấu duy nhất có sự góp mặt của các bóng hồng thể thao điện tử, vậy nên đừng ngại ngần mà cổ vũ thật nhiệt liệt cho các cô gái của chúng ta.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276541
Kết quả bốc thăm nội dung MLBB - Đồng Đội Nữ (Ảnh: VIRESA)

Bộ môn tiếp theo là Attack Online 2 (hay AK2). Đây là bộ môn bắn súng chiến thuật trên nền tảng PC, tương tự như Đột Kích. Tuy nhiên, AK2 không được phát hành tại Việt Nam và lượng người chơi cũng vô cùng ít. Vì đã đăng ký 7/9 nội dung thi đấu, Việt Nam sẽ không góp mặt ở 2 nội dung AK2 Đồng Đội và Cá Nhân, thay vào đó là 3 quốc gia Campuchia, Thái Lan và Malaysia.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276539
Các quốc gia tham gia thi đấu tại nội dung AK 2 - Đồng Đội (Ảnh: VIRESA)
Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276536
Các tuyển thủ tham gia thi đấu tại nội dung AK 2 - Cá Nhân (Ảnh: VIRESA)

Cuối cùng, ở bộ môn VALORANT,  chúng ta sẽ có 6 đội tuyển tới từ 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Philippines và Singapore. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm và tìm ra 4 đại diện có điểm số cao nhất để tiến vào ngày thi đấu chung kết.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276535
Lịch thi đấu nội dung VALORANT (Ảnh: VIRESA)

Theo ông Lun Samedy, Phó Trưởng ban tổ chức môn Thể thao điện tử tại SEA Games 32 kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể thao điện tử Campuchia (EFC), SEA Games 32 sẽ là kỳ đại hội đầu tiên thể thao điện tử có 2 huy chương đồng.

“Campuchia rất vinh dự khi được chào đón tất cả vận động viên đến từ Đông Nam Á. Chúng tôi đã chờ để được đăng cai sự kiện này suốt hơn 64 năm. Giờ đây, xin hãy tận hưởng nơi ở, đồ ăn và thủ đô Phnom Penh – trái tim của Campuchia”, ông Lun Samedy nói.

Kết quả bốc thăm bộ môn eSports tại SEA Games 32 276533
Tổng Thư ký Hội thể thao điện tử Giải trí Việt Nam Đỗ Việt Hùng (trái) và Tổng Thư ký Liên đoàn Thể thao điện tử Campuchia Lun Samedy bàn luận tại buổi lễ bốc thăm (Ảnh: VIRESA)

Năm nay, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), cũng sẽ đồng thời là Phó Trưởng ban tổ chức môn Thể thao điện tử của kỳ Đại hội. Đây là kết quả hợp tác giữa CAMSOC, EFC và VIRESA theo thỏa thuận đã ký vào tháng 05/2022 về việc Việt Nam sẽ hỗ trợ toàn diện và tiếp lửa để Campuchia tổ chức thành công môn thể thao điện tử tại SEA Games 32.

“Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp và hoàn toàn tin tưởng vào khả năng về chuyên môn cũng như nghiệp vụ của phía Việt Nam. VIRESA đã và đang phối hợp rất chu đáo, chủ động, tích cực cùng EFC và CAMSOC để tổ chức môn thể thao điện tử tại kỳ đại hội thể thao sắp diễn ra” - ông Samedy cho biết.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng