MSI 2023: SofM nhận xét về phần cấm chọn của GAM trong trận thua trước GG

Thứ năm, 04/05/2023 15:18 PM (GMT+7)
A A+

SofM cho rằng GAM Esports đã có phần cấm chọn không tốt, khiến họ rất khó đánh và cuối cùng là thua thảm 0-2.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 03/05, đại diện Việt Nam GAM Esports đã có trận đầu ra quân tại giải đấu MSI 2023, và đối thủ của họ là Golden Guardians - hạt giống số 2 của khu vực Bắc Mỹ. Mặc dù tin tưởng vào thực lực của đội tuyển số 1 VCS, khán giả vẫn không khỏi thấp thỏm khi biết bên kia sở hữu tới 3 tuyển thủ Hàn Quốc, với điểm xếp hạng thách đấu Hàn tương đối cao.

Mọi sự lo lắng đó đã trở thành sự thật khi GAM Esports dường như đánh mất hoàn toàn bản thân, thi đấu bạc nhược và bị đối phương hủy diệt chỉ sau hai ván đấu, mỗi ván chỉ cần hơn 20 phút. Đây là một sự chênh lệch cực kỳ lớn thường chỉ được thấy khi VCS đánh với các đội top tier tại LCK, LPL. Không ai nghĩ đến việc một đội hạng hai của LCS, với thành tích hạng 6 vòng bảng giải đấu quốc nội lại có thể làm được điều tương tự.

MSI 2023: SofM nhận xét về phần cấm chọn của GAM trong trận thua trước GG 275890
SofM là một trong số ít streamer được mời đồng hành cùng sự kiện MSI 2023 (Ảnh: SofM)

Tại giải đấu lần này, Lê "SofM" Quang Duy cũng đã được mời làm streamer đồng hành cùng MSI 2023 và được quyền livestream, bình luận về các trận đấu. Tất nhiên, SofM không thể bỏ lỡ trận đấu tâm điểm giữa GAM và GG. Trong lúc dõi theo các diễn biến của trận thi đấu, SofM cũng không quên đóng góp những quan điểm thú vị và góc nhìn chuyên sâu của mình cho người xem.

Thần rừng sinh năm 1998 nhận định rằng GAM đã có một phần cấm chọn không tốt. Ở trận đấu đầu tiên, GAM sử dụng Gragas đi rừng và Tristana đường giữa. Bộ đôi này rất khó đánh ở meta hiện tại do các đội cần tập trung vào việc tranh chấp rồng và sứ giả khe nứt, trong khi cả Gragas lẫn Tristana có rất ít tác dụng ở lĩnh vực này.

MSI 2023: SofM nhận xét về phần cấm chọn của GAM trong trận thua trước GG 275884
Cấm chọn ván 1 (Ảnh: Rain)

Gragas có thể là một tướng rất ổn trong đánh rank và đấu tập, vì nó gank tốt và có thể gánh đội sau khi vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên ở các trận đấu giải, Gragas sẽ rất khó đánh do còn phải phối hợp và backup cho những người đồng đội, chống băng trụ, kiểm soát thế lính, kiểm soát tầm nhìn, ...

Ở đường dưới, con bài Nautilus mặc dù cực kỳ mạnh trong meta nhưng nếu chọn ở vị trí hỗ trợ sẽ bị Sett khắc chế. Với các lượt pick như vậy, SofM tin rằng GAM sẽ rất khó có được lợi thế ở giai đoạn đi đường, và thực tế là họ bị hủy diệt hoàn toàn.

MSI 2023: SofM nhận xét về phần cấm chọn của GAM trong trận thua trước GG 275891
Gragas là một lựa chọn hướng đến khả năng gank hơn là kiểm soát mục tiêu lớn như rồng và sứ giả (Ảnh: Riot Games)

Bước sang ván đấu thứ hai, GAM lựa chọn Orianna cho Kati, có vẻ vì tin rằng đối thủ cũng đánh giống mình, chơi Tristana đường giữa. Lựa chọn này đã khiến SofM vô cùng bất ngờ, bởi chẳng ai lại đi cầm Tristana rồi chọn rừng là Viego cả, bộ đôi này phối hợp với nhau không hề tốt.

Viego là một tướng đi rừng tier S ở meta hiện tại. Hắn có khả năng dọn rừng nhanh, đi gank ổn, ăn rồng và sứ giả cực kỳ tốt. Do đó, cả team có thể chơi xoay quanh vị trí của Viego ở đầu trận và pick các quân bài nhằm bù đắp nhược điểm của Viego bao gồm không thể mở giao tranh ở vị trí đầu tiên và không thể kiểm soát bản đồ ở giữa trận.

MSI 2023: SofM nhận xét về phần cấm chọn của GAM trong trận thua trước GG 275885
Cấm chọn ván 2 (Ảnh: Rain)

Thông thường, Viego sẽ đi với hai lựa chọn hot ở thời điểm hiện tại là Ahri và Leblanc. Và vì GAM đã tự tin pick sớm Orianna để đi với mọi kèo, Gori dĩ nhiên là mang ra quân bài tủ của anh - Leblanc, còn Tristana được luân chuyển xuống đường dưới đưa vào tay Stixxay, đúng như SofM nhận định.

Levi chọn con bài Wukong để phối hợp với Kati, còn Zin lấy Braum để bổ sung khả năng chống chịu và kiểm soát bản đồ ở giai đoạn giữa trận. Ở đường trên, Kiaya có cho mình con bài toplane carry Fiora. Tuy nhiên, GG ngay lập tức đáp lại bằng lựa chọn Renekton, vị tướng có khả năng đi đường tốt với mọi kèo và tẩu thoát cực kỳ đơn giản trước Ngộ Không, chính thức để đường trên tự sinh tự diệt.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT