DRX Deft: 'Tôi không còn nhiều thời gian nữa'

Thứ bảy, 12/02/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Deft cho biết anh không còn nhiều thời gian thi đấu chuyên nghiệp nữa và muốn đem tới những màn trình diễn bản năng nhất.

Ngày 11/2 vừa qua, DRX đã đánh bại HLE trong ngày thi đấu thứ 18 của LCK Mùa Xuân 2022. Sau trận thắng 2-1, DRX Deft đã ngồi vào bàn phỏng vấn vấn để trả lời một số câu hỏi của báo giới Hàn Quốc.

Cảm nghĩ của bạn sau trận thắng?

Tôi rất vui vì chiến thắng, nhưng cũng hơi thất vọng vì đã mắc nhiều sai lầm trong ván 3.

Thời gian gần đây, bể tướng hỗ trợ đã tăng lên đáng kể. Lux đã nổi lên mạnh mẽ ở vai trò hỗ trợ, đâu là lý do dẫn đến điều này?

Tùy thuộc vào khâu cấm chọn thôi, cặp đấu giữa các hỗ trợ giống như trò kéo búa bao vậy, họ khắc chế lẫn nhau. Nhưng BeryL rất giỏi và kèo nào anh ấy cũng cân tất, tôi rất vui vì điều đó.

DRX Deft: 'Tôi không còn nhiều thời gian nữa' 110836

Zeri đã có màn trình diễn ấn tượng trong ván 3. Bạn nghĩ sao về vị tướng xạ thủ này?

Tôi nghĩ Zeri không phù hợp đánh chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại, nhưng cô ta là tướng mạnh. Nếu điều chỉnh lối lên đồ của Zeri, tôi có thể thử mang tướng xạ thủ này ra thi đấu.

Một số người cho rằng Zeri cần Yuumi để đạt 200% sức mạnh, trong khi số khác cho rằng cô ta tốt hơn hết nên đứng một mình. Bạn nghĩ sao?

Zeri đi cặp với Yuumi thì sẽ dễ chơi hơn. Nhưng kể cả nếu không có Yuumi, xạ thủ Zeri vẫn lo được nếu cô ấy được chơi ở nửa trên bản đồ. Zeri về cơ bản cũng giống như Kai’sa, có thể cân cả ván đấu, kể cả những ván đấu khó nhằn nhất.

Các xạ thủ thông thường sẽ mua Bó Tên Ánh Sáng trong lần về nhà đầu tiên, nhưng bạn lại mua Cuốc Chim và Kiếm Dài, tại sao vậy?

Tôi muốn tối ưu hóa lượng tiền. Trong trường hợp này, tôi không muốn mua giày 2 trước khi có được Cung Phong Linh. Cách mua đồ này không ảnh hưởng quá nhiều, miễn là tôi đẩy được đường.

DRX Deft: 'Tôi không còn nhiều thời gian nữa' 110838

Các fan cho rằng đây là thời điểm mà bạn đang chạm gần tới ngưỡng đỉnh cao phong độ. Có thật vậy không?

Tôi đang làm tất cả những gì mình muốn. Trong quá khứ, tôi sẽ dè dặt hơn, kiểu “tôi có thể thắng mà không cần trình diễn những thứ không cần thiết”. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi suy nghĩ kiểu “nếu mình mắc sai lầm cũng không sao, miễn là được chơi theo cách mình muốn”. Lối suy nghĩ thứ hai đang hiệu quả hơn.

Suy nghĩ này có giống với hồi bạn thi đấu tại EDG và KT không?

Hơi khác một chút, tôi nghĩ mình đang suy nghĩ như hồi còn là tân binh.

DRX Deft: 'Tôi không còn nhiều thời gian nữa' 110839

Điều gì tạo ra sự thay đổi trong suy nghĩ của bạn?

Tôi nhận ra rằng mình không còn nhiều thời gian thi đấu chuyên nghiệp nữa, vậy nên tôi muốn cho mọi người thấy mình là một tuyển thủ như thế nào.

Tôi đang thể hiện nó ra một cách từ từ, và hạnh phúc vì điều đó. Tôi đang thi đấu theo bản năng nhiều hơn. Điều này cũng là nhờ những người đồng đội, họ thi đấu tốt nên tôi được chiếm spotlight nhiều hơn.

Bạn thấy BeryL khác gì những người chơi hỗ trợ cũ của mình?

Những người đồng đội cũ lẫn hiện tại của tôi đều có điểm mạnh riêng. BeryL giúp xạ thủ dễ thở hơn, anh ấy cũng có đóng góp rất nhiều bên ngoài trận đấu.

Xem thêm các phần phỏng vấn sau trận đấu khác TẠI ĐÂY.

Lịch thi đấu LCK Mùa Xuân 2022 mới nhất hôm nay

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Deft phỏng vấn phỏng vấn Deft DRX LMHT LCK LCK Mùa Xuân 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT