Cô gái 19 tuổi tự làm game về lịch sử và văn hóa Philippines

Thứ năm, 04/08/2022 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Nữ sinh 19 tuổi Kendikorp đã tự mình phát triển một trò chơi nhằm giới thiệu về văn hóa và lịch sử của đất nước Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Kendikorp, một nữ sinh 19 tuổi đang nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như cộng đồng game thủ khi tự thiết kế một trò chơi giới thiệu về lịch sử và văn hóa của đất nước Philippines.

Trò chơi của Kendikorp có tên Galà, mang nghĩa “đi du lịch” hoặc “lang thang khắp nơi” trong tiếng Tagalog. Game được lấy ý tưởng vào thời điểm Philippines đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19 và các sinh viên không được đi thực tế trong vòng 2 năm trời.

co gai 19 tuoi lam game ve lich su van hoa philippines
Tựa game cho phép bạn đi du lịch ngay tại nhà

Nhà phát triển Kendikorp muốn tạo ra một tựa game giúp các bạn học của mình có thể trải nghiệm một chuyến đi thực tế, tham quan các danh lam thắng cảnh và khám phá về lịch sử, văn hóa Philippines ngay tại nhà.

Trong Galà, người chơi sẽ theo chân nhân vật chính, đồng hành cùng các NPC đi qua nhiều địa điểm trên đất nước Philippines, tìm hiểu câu chuyện đằng sau những địa điểm nổi tiếng, những dấu ấn lịch sử và các câu truyện truyền thuyết.

co gai 19 tuoi lam game ve lich su van hoa philippines 1
GALA sẽ được phát hành trên nền tảng di động

Họ sẽ được tìm hiểu về một nhạc cụ gọi là kubing, lắng nghe truyền thuyết về Bakunawa và nhiều hơn thế nữa. Càng đi sâu, Kendikorp càng thấy tựa game của mình còn rất nhiều không gian để phát triển.

Do đó, cô quyết định thành lập một công ty riêng và dồn toàn tâm toàn ý cho dự án này. Câu chuyện của cô đã đến tai của rất nhiều người. Và sau cùng, Trung Tâm Văn Hóa Philippines quyết định tài trợ cho dự án của Kendikorp, giúp cô hoàn thành ước mơ của mình.

co gai 19 tuoi lam game ve lich su van hoa philippines 2

Ở thời điểm hiện tại, tựa game Galà vẫn đang trong giai đoạn phát triển và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm 2022 trên nền tảng di động.

Tuy nhiên, dealine này có vẻ sẽ không dễ gì đạt được, bởi đối với một nhà phát triển nghiệp dư như Kendikorp, cô chưa thể lường trước được tất cả những khó khăn khi một mình phát triển cả dự án game.

Tựa game này cho phép bạn khám phá hơn 1000 hành tinh trong vũ trụ rộng lớn

Top 5 webgame huyền thoại gắn liền với tuổi thơ

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
game Philippines GALA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT