SofM xuất hiện trong tựa game LOL Esports Manager, nhưng chỉ số của thần rừng Việt Nam lại gây tranh cãi

Thứ tư, 30/03/2022 09:59 AM (GMT+7)
A A+

SofM đã xuất hiện trong tựa game LOL Esports Manager, nhưng chỉ số của anh trong mùa giải 2020 được cho là thấp hơn thực tế.

LOL eSports Manager là một tựa game đang rất được chờ mong bởi cộng đồng fan hâm mộ LMHT trên toàn thế giới.

Theo quảng cáo từ nhà sản xuất, bạn sẽ được sở hữu một đội tuyển của riêng mình, thu thập các tuyển thủ chất lượng theo dạng thẻ bài, lên phương án chiến thuật và đối phó với những diễn biến bất thường trong và ngoài trận đấu.

Đặc biệt, game còn có hệ thống AI được thiết kế để tạo ra những tình huống bất ngờ ngẫu nhiên y chang ngoài đời thật, giúp game thủ trải nghiệm cảm giác làm quản lý đội tuyển eSports một cách chân thực nhất.

Ở thời điểm hiện tại, LOL Esports Manager đã ra mắt phiên bản thử nghiệm tại máy chủ Trung Quốc và nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng.

Tuy nhiên, các game thủ đã nhanh chóng phát hiện ra những sự bất cập trong việc đánh giá chỉ số của các tuyển thủ từ các nhà phát triển.

Việc đánh giá chỉ số của các tuyển thủ trong LOL Esports Manager được cho là không công bằng
Việc đánh giá chỉ số của các tuyển thủ trong LOL Esports Manager được cho là không công bằng

Theo đó, chỉ số của các tuyển thủ dường như được đặt một cách hoàn toàn định tính, dựa trên độ nổi tiếng của họ ngoài đời.

Điển hình như Edward Gaming (EDG). Sau khi lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới 2021, cả 5 thành viên của họ đều được xếp hạng SSR, hai tuyển thủ người Trung Quốc nổi bật là JieJie và Flandre cũng được ưu ái với chỉ số 89.

Trong khi đó, tuyển thủ đi rừng Lê “SofM” Quang Duy của Việt Nam có chỉ số 86 ở mùa giải 2020. Mặc dù vẫn nằm trong top đầu nhưng chỉ số này được các fan cho là không phản ánh đúng thực lực của nam tuyển thủ trong năm đó.

SofM nằm trong nhóm ưu tú, nhưng chưa phải xuất sắc nhất
SofM nằm trong nhóm ưu tú, nhưng chưa phải xuất sắc nhất

Tại CKTG 2020, SofM và những người đồng đội đã tạo nên một hành trình kỳ diệu tại CKTG và cuối cùng giành lấy ngôi vị Á Quân. Tuy nhiên, có vẻ như các nhà phát triển LOL Esports Manager quan tâm hơn tới kết quả tổng thể, cả trong các giải đấu quốc nội.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng các nhà phát triển đã ưu ái những siêu sao của Trung Quốc hơn, điển hình là TheShy. Ở mùa giải 2020, siêu sao đường trên này có chỉ số 88, bất chấp việc anh không vào được trận chung kết.

lolesportsmanager-sofm-4-16484426851711734207021 (1)

Bước sang mùa giải 2022, có vẻ như các nhà làm game cũng đã “tem tém” lại khi nerf anh chàng này về chỉ số 84, gần với kỹ năng thực sự hơn.

Ở một diễn biến khác, đội tuyển G2 Esports của giải đấu LEC sau khi nhìn thấy những chỉ số khập khiễng của LOL Esports Manager đã tự photoshop cho … toàn bộ đội hình của họ lên chỉ số 89. Nước đi trên đã khiến cho các fan của G2 được một trận cười nghiêng ngả, quả không hổ danh là “rạp xiếc trung ương” của làng eSports.

G2 Esports không bỏ qua cơ hội tấu hài
G2 Esports không bỏ qua cơ hội tấu hài

LMHT: Faker chia sẻ về cơ hội được tái ngộ kkOma tại đội tuyển quốc gia

Tuyển thủ Elly bị bắt gặp hẹn hò cùng MC Kim Sa của VCS

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SofM LOL Esports Manager Việt Nam tuyển thủ thần rừng game
Xem thêm
TIN NỔI BẬT