Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2022?

Thứ bảy, 31/12/2022 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Thống kê tiền thưởng của các đội tuyển Liên Quân Mobile trong năm vừa qua. Các đội top đầu bỏ túi hàng chục tỷ đồng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, số liệu về thu nhập của các đội tuyển đã được Liên Quân Mobile công bố. So với năm ngoái, mức tiền thưởng năm nay đã tăng gấp nhiều lần, lên tới hàng chục tỷ đồng. Đội tuyển đứng ở vị trí top 1 không ai khác ngoài V Gaming.

Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2022? 237442

Những chú đại bàng đen đã bỏ túi tới hơn 20 tỷ đồng chỉ sau 1 năm nhờ chức vô địch AIC 2022, 2 chức á quân tại Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2022 và Đấu Trường Danh Vọng Mùa Hè 2022. Cuối cùng là hạng 5-6 tại APL 2022, mặc dù không quá cao nhưng cũng đem về cho đội tuyển áo vàng đen 40.000 USD tiền thưởng, gấp đôi tiền thưởng từ ngôi vị Á Quân ĐTDV Mùa Xuân.

Đứng ở vị trí thứ hai là Saigon Phantom với 2 chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng, 1 chức á quân tại APL 2022 và hạng 5-6 tại AIC 2022. Do thứ hạng khá thấp tại AIC, những bóng ma Sài Thành nhận về ít hơn khoảng 12 tỷ so với những người đồng nghiệp. Dẫu vậy, con số này vẫn cao hơn đáng kể so với năm ngoái (gấp đôi).

Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2022? 237415
Tiền thưởng của các đội năm 2022

Ở vị trí hạng 3 và 4, Team Flash bỏ túi 1.6 tỷ đồng, trong khi BOX Gaming cũng gần chạm tới con số 1 tỷ. Khoản tài chính dư dả này đủ để họ trả lương cho tuyển thủ, nhân viên và tiếp tục duy trì tổ chức trong các mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, tham vọng của các đội trong top 4 luôn là chức vô địch, và họ sẽ không hài lòng với các thành tích hiện tại.

Ở nhóm ngoài top 4, mức tiền thưởng cũng cao hơn đáng kể so với năm ngoái, dao động từ 300 - 600 triệu đồng. Nếu mức thu nhập này có thể duy trì, cộng thêm tài trợ và hợp đồng quảng cáo, các tổ chức eSports Liên Quân có thể phát triển nhanh và mở thêm các lò đào tạo trẻ.

Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2022? 237419
Tiền thưởng của các đội tuyển Liên Quân Mobile năm 2021

Năm nay, đội ngũ phát triển và phát hành của Liên Quân Mobile rõ ràng đã cảm nhận được hơi nóng của Tốc Chiến phả thẳng vào gáy mình. Do đó, họ đã nâng tiền thưởng lên mức rất cao để cạnh tranh. Không dừng lại ở đó, các sự kiện, đãi ngộ dành cho tân thủ cũng rất nhiều so với các năm trở về trước. Game thủ Liên Quân giờ sẽ có nhiều tiền để mua tướng và mở khóa bảng ngọc hơn, thì vì phải cắm mặt cày ngày này qua ngày khác. Vài trang phục đẹp cũng được tặng kèm một cách hào phóng, miễn là bạn đăng nhập đầy đủ.

Năm nay, Tencent cũng đã bắt đầu cho triển khai thử giải đấu vô địch thế giới bộ môn Vương Giả Vinh Diệu. Với việc thị trường trong nước bị thu hẹp và bị áp đặt quá nhiều quy định hà khắc, họ đang muốn vươn xúc tu của mình sang các thị trường lân cận và trên toàn thế giới. Dẫu vậy, sự thay đổi này không thể thực hiện trong một sớm một chiều.

Đánh bại đội tuyển Việt Nam, đại diện Thái Lan lên ngôi vô địch APL 2022 Liên Quân Mobile

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT