Tencent tiếp tục cắt giảm chi phí trong năm 2023, đặt kỳ vọng vào mảng video ngắn

Thứ ba, 27/12/2022 15:22 PM (GMT+7)
A A+

CEO Pony Ma (Mã Hóa Đằng) của Tencent cho biết tập đoàn công nghệ này sẽ tiếp tục thắt lưng buộc bụng trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tỷ phú Mã Hóa Đằng, CEO và founder của tập đoàn công nghệ Tencent mới đây đã thông báo trong một cuộc họp nội bộ rằng ông lớn này sẽ tiếp tục thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi phí và chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi trong năm 2023. Ông cũng chỉ đích danh nền tảng video ngắn sẽ là "chìa khóa cho tương lai", qua đó thể hiện quyết tâm dấn thân vào mảng này.

Theo ông Mã Hóa Đằng, Tencent đã thoái vốn trong một số khoản đầu tư, họ đang tập thói quen cắt giảm chi phí, tìm tới các lĩnh vực cốt lõi thay vì mở rộng về quy mô.

“Trước đây, khi thấy người khác tăng cân, chúng tôi cũng cố gắng tăng kích thước, nhưng những gì chúng tôi tăng thêm chỉ là mỡ, và chúng tôi vẫn không thể đánh bại họ" - Nam CEO nhận định.

1x_1

Nhà sáng lập 51 tuổi cho biết mọi hoạt động kinh doanh đều có thể bị cắt giảm nếu hoạt động không hiệu quả, bao gồm cả cổng thông tin điện tử lâu đời của tập đoàn này.

"Nếu họ (mảng tin tức) không thể tự duy trì, nếu họ vẫn còn nhiều vấn đề, thì thời gian của họ là có hạn. Nếu việc duy trì không còn ý nghĩa, thì mảng này có thể bị cắt bỏ" - Ông Mã Hóa Đằng tuyên bố.

Vị tỷ phú này cũng tiết lộ rằng Tencent News đã có một đợt cải tổ, cắt giảm nhân sự trong mảng tin tức và thể thao. Động thái này đã giúp họ có lãi trong tháng 10.

76186_70133_768_511_jpg

Ông Mã Hóa Đằng nhấn mạnh với nhân viên rằng video ngắn là tương lai của công ty, và để tập trung vào mảng này, họ sẽ khiến một số mảng khác (bao gồm video dài và game) bị ảnh hưởng. Trong tương lai, Tencent muốn bổ sung các hoạt động thương mại điện tử vào mảng video ngắn của mình.

Nói về mảng trò chơi điện tử, ông Mã Hóa Đằng cho biết họ sẽ tiếp tục phải vật lộn để tồn tại trong một môi trường pháp lý nghiêm ngặt. Tencent là nhà phát hành game lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, tuy nhiên đà phát triển của họ đang bị chững lại do các quy định trong nước.

Tập đoàn này vừa ghi nhận mức doanh thu giảm 2% trong quý ba, đây là mức giảm hàng quý lần thứ hai mà công ty này ghi nhận kể từ khi niêm yết vào năm 2004. Trong quý ba, doanh thu từ mảng trò chơi giảm tới 7%, xuống còn 31,2 tỷ nhân dân tệ. Trước thực trạng bi đát này, Tencent đang muốn hướng xúc tu sang những thị trường ngoài Trung Quốc. Trên thực tế, họ đã và đang điên cuồng thâu tóm các studio nước ngoài để chiếm lĩnh thị trường và tạo căn cơ cho việc phát triển game trong tương lai.

Top game hay nhất để chơi dịp Giáng Sinh và năm mới

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT