Quảng cáo

Thần đồng bóng đá Pháp gia nhập Pau FC, cạnh tranh vị trí với Quang Hải

Thứ tư, 29/06/2022 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Khi gia nhập Pau FC, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với tiền vệ Henri Saivet - một cựu thần đồng của bóng đá Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Gia nhập Pau FC, Quang Hải sẽ chắc chắn được đảm bảo về việc ra sân thi đấu. Tuy nhiên, chi tiết này không đồng nghĩa với việc tiền vệ mang áo số 19 sẽ luôn được điền tên vào đội hình xuất phát. Trái lại, Hải "Con" sẽ phải nỗ lực rất nhiều, bởi trong đội hình của đội chủ sân Nouste Camp không hề thiếu những nhân tố sáng giá. Một trong những đồng đội và cũng là "đối trọng" lớn nhất của Quang Hải ở vị trí tiền vệ sẽ là Henri Saivet - một cựu thần đồng của bóng đá Pháp. 

Sau khi mùa bóng Ligue 2 2021/2022 khép lại, Pau FC lập tức bắt tay vào công cuộc gia tăng sức mạnh cho đội bóng. Động thái quyết tâm nhất của CLB tới từ miền Tây Nam nước Pháp đó là đưa về cựu ngôi sao của Newcastle, Henri Saivet.

Đồng đội của Quang Hải là một gương mặt không hề xa lạ với đất nước hình lục lăng. Henri Saivet nổi lên từ rất sớm khi anh được CLB Bordeaux ký hợp đồng chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi vào năm 2007. Chân sút sinh năm 1990 từng có giai đoạn làm mưa, làm gió tại Pháp khi anh sở hữu cho riêng mình 23 pha lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn trong 177 trận cho Bordeaux. Tuy nhiên, khi chuyển đến Anh chơi cho Newcastle, Henri Saivet lại tỏ ra không quá hợp với môi trường tại đây. Đó cũng là lí do vì sao anh quyết định trở lại quê hương và đồng ý gia nhập Pau FC. 

Thần đồng bóng đá Pháp gia nhập Pau FC, cạnh tranh vị trí với Quang Hải 153538
Henri Saivet - thần đồng một thời của bóng đá Pháp

Về chuyên môn, Henri Saivet thực sự sẽ là một trong những đối trọng đáng gờm của Quang Hải khi cạnh tranh suất đá chính tại Pau FC. Thần đồng một thời nước Pháp có thể chơi đa năng ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Phong cách thi đấu của anh có phần nào đó tương đồng với Quang Hải khi cả 2 đều có thói quen di chuyển rộng và là cầu nối luân chuyển bóng lên hàng công.

Một điểm đáng chú ý khác đó là, phần đông giới mộ điệu tại Pháp cho rằng, Ligue 2 chuộng mẫu cầu thủ có thể hình và thể lực. Điều này phần nào sẽ khiến Quang Hải gặp đôi chút bất lợi, tuy nhiên đây cũng hoàn toàn có thể trở thành điểm mạnh của tiền vệ người Đông Anh nếu như anh có những màn thể hiện tốt. 

VIDEO: Quang Hải nghẹn ngào khi nói lời chia tay với CĐV Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Henri Saivet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo