Quảng cáo

So sánh với Messi, báo thể thao hàng đầu thế giới gọi Quang Hải là cầu thủ vĩ đại

Thứ ba, 28/06/2022 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Marca của Tây Ban Nha tỏ ra vô cùng hào hứng về thương vụ xuất ngoại sang châu Âu của Quang Hải.

Nghe nội dung bài viết

Dù chỉ chuyển đến chơi tại Ligue 2 - giải đấu hạng Nhất nước Pháp, tuy nhiên sức hút của Quang Hải đối với truyền thông quốc tế là vô cùng lớn. Không chỉ có các tờ báo xứ lục lăng đưa tin rầm rộ, trang thể thao uy tín hàng đầu thế giới là Marca cũng tỏ rõ sự quan tâm của mình về tiền vệ của ĐT Việt Nam. 

Trên trang chủ tờ Marca, nhà báo Alberto Rubio có bài viết: "Nguyễn Quang Hải, Messi Việt Nam sẽ tới thi đấu tại Pháp". Cây bút này nhấn mạnh: "Cầu thủ mang áo số 19 được mệnh danh là Messi Việt Nam bởi lẽ anh sở hữu một lối chơi kỹ thuật và lắt léo. Tên tuổi của Quang Hải được khẳng định sau khi anh có 5 pha lập công trực tiếp đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018. Tại Asian Cup 2019, anh cũng là nhân tố quan trọng đưa ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết. Đó đều là những thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam". 

marc-1656395596459
Tờ báo Marca đưa tin về Quang Hải

"Anh ấy không hề cao lớn nhưng Quang Hải thực sự là cầu thủ có tầm vóc vĩ đại. Có thể nói tiền vệ này chính là cầu thủ có tố chất và thi đấu xuất sắc nhất tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam quá nhỏ bé, sau chu kỳ thành công tại Việt Nam giờ đây là lúc anh ấy vươn mình ra bên ngoài để tìm kiếm những cơ hội. Bất kể anh ấy đi tới đâu, chắc chắn sức hút sẽ rất lớn", tờ Marca khẳng định.

Không chỉ dành cho Quang Hải những lời văn mỹ miều, tác giả Alberto Rubio còn so sánh ngôi sao của Việt Nam với huyền thoại Leo Messi. Cụ thể, nhà báo của Marca cho rằng Quang Hải có cái chân trái vô cùng biến ảo như cầu thủ người Argentina với một khả năng đi bóng lắt léo. Bên cạnh đó, Alberto Rubio cũng nhắc tới siêu phẩm cầu vồng tuyết của Hải "Con" tại Thường Châu năm 2018 và nhấn mạnh anh từng được AFC ví như  David Beckham. 

Trong màu áo đội bóng mới Pau FC, Quang Hải sẽ được cam kết ra sân thường xuyên tại Ligue 2. Đây chính là tiền đề để cầu thủ mang áo số 19 tìm kiếm được những cơ hội phát triển sự nghiệp. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Marca Pau FC Ligue 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo