Quảng cáo

Chuyển đến Ligue 2, Quang Hải đứng trước cơ hội nối gót Mahrez, Kante

Thứ ba, 28/06/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Không ít những ngôi sao thế giới đã thành danh tại Ligue 2, đây chính là một điểm tựa để Quang Hải nỗ lực khi khoác áo Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù việc Quang Hải chuyển đến Ligue 2 thi đấu là điều đã được dự báo từ trước, tuy nhiên khi tiền vệ này lựa chọn bến đỗ Pau FC - một đội bóng ít danh tiếng tại Pháp, rất nhiều những ý kiến trái chiều đã nổ ra. Có người cho rằng, Pau FC không có tiềm lực quá mạnh, các điều kiện bên lề khác cũng không có gì nổi bật, bởi vậy sẽ rất khó để cho Quang Hải phát triển.

Tuy nhiên, thực tế lại chỉ ra những điều trái ngược. Theo đó, từng có không ít những ngôi sao cũng thành danh tại các động bóng nhỏ ở Ligue 2. Cụ thể, vào năm 2009, trung vệ Laurent Koscielny đầu quân cho Tours ở Ligue 2. Ngay mùa sau đó anh đã được chơi ở Ligue 1 và cũng chỉ thêm 1 năm sau, Koscielny lập tức được Arsenal chiêu mộ.

Bên cạnh đó, trường hợp thành danh từ Ligue 2 nổi tiếng nhất phải kể đến tiền vệ Kante. Ngôi sao người Pháp chơi bóng ở CLB Stade Malherbe Caen và được Leicester City dốc hầu bao đem về sân King Power với giá trị gần 10 triệu USD. Bên cạnh đó, bầy Cáo cũng thể hiện sự mát tay của mình khi đem về bản hợp đồng thành danh khác cũng chơi bóng tại Ligue 2 đó là tiền vệ Mahrez vào năm 2014 từ Le Havre.

Ngoài những cái tên kể trên, một số những ngôi sao nổi tiếng từng chơi bóng tại Ligue 2 có thể kể đến như Konate (Liverpool) hay Olivier Giroud (AC Milan).

Chuyển đến Ligue 2, Quang Hải đứng trước cơ hội nối gót Mahrez, Kante 153176
Quang Hải liệu rằng có thể nối gót những ngôi sao tại Ngoại hạng Anh từng chơi bóng ở Ligue 2?

Như vậy, Quang Hải hoàn toàn có thể tự tin thể hiện bản thân tại môi trường Ligue 2. Không những thế, Pau FC còn cam kết sẽ để cho tiền vệ mang áo số 19 ra sân thường xuyên, đây chính là yêu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành bại trong quyết định xuất ngoại của Hải "Con".

Về phía Quang Hải, cầu thủ người Hà Nội khẳng định, bản thân tới Pháp để tìm cơ hội thi đấu chứ không hề quan tâm đến những yếu tố thương mại. Đó cũng là lí do vì sao, tiền vệ sinh năm 1997 chấp nhận mức lương chừng 4-5 tỷ/mùa, thay vì những lời mời chào hậu hĩnh lên tới cả 10 tỷ/năm tại V League. 

VIDEO: Quang Hải nghẹn ngào khi nói lời chia tay với CĐV Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Ligue 2 Pau FC Mahrez Kante
Xem thêm
TIN NỔI BẬT