Quảng cáo

ĐT Việt Nam chọn HLV mới, Đông Nam Á chuẩn bị 'rung chuyển'

Thứ sáu, 21/10/2022 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Việc ĐT Việt Nam chọn HLV mới để thay thế HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể trở thành xu hướng mới tại Đông Nam Á.

Dù sau khi AFF Cup 2022 kết thúc HLV Park Hang Seo mới chính thức chia tay ĐT Việt Nam, tuy nhiên ngay ở thời điểm hiện tại đang xuất hiện rất nhiều những ứng cử viên thay thế vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Cụ thể, ngoài một số cái tên quen thuộc được giới mộ điệu điểm mặt như HLV Kiatisak hay HLV Gong Oh-kyun, VFF cũng đang nhận được những lá đơn ứng cử đầu tiên. Đó là HLV Dragan Skocic - cựu thuyền trưởng của ĐT Iran; HLV Robert Prosinečki - cựu trợ lí ĐT Croatia, HLV Božidar Bandović - cựu trợ lí CLB Olympiacos...

Có thể thấy, trong tầm ngắm của VFF hiện tại đang có rất nhiều những ứng cử viên tới từ châu Âu. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như một nhà cầm quân tới từ lục địa già sẽ trở thành tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Trong trường hợp viễn cảnh trên xảy ra, khi một HLV phương Tây dẫn dắt các chiến binh Sao Vàng (và thành công), rất có thể kỷ nguyên của HLV châu Âu tại Đông Nam Á cũng sẽ được bắt đầu.

Còn nhớ vào năm 2017, khi ĐT Việt Nam mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt, Đông Nam Á đã bùng nổ một xu hướng chiêu mộ HLV Hàn Quốc và Nhật Bản. Có thể kể đến như ông Nishino Akira (Nhật Bản) cựu HLV ĐT Thái Lan, ông Shin Tae-yong (Hàn Quốc) của ĐT Indonesia, ông Kim Pan-gon (Hàn Quốc) của ĐT Malaysia... Hay ngay cả ĐT Việt Nam cũng tiếp tục tin tưởng HLV Hàn Quốc khi bổ nhiệm ông Gong Oh-kyun dẫn dắt đội U23. 

ĐT Việt Nam chọn HLV mới, Đông Nam Á chuẩn bị 'rung chuyển' 206310

Ở thời điểm hiện tại, chưa thể khẳng định được rằng những HLV Hàn Quốc đã thực sự "hết phép" tại Đông Nam Á. Bởi suy cho cùng, thầy Park vẫn đang đứng trên đỉnh cao cùng ĐT Việt Nam. Trong khi đó HLV Kim Pan-gon đang dần gặt hái được thành công cùng Malaysia với ngôi á quân King's Cup 2022. Thậm chí HLV Shin Tae-yong còn ghi dấu ấn đậm nét hơn khi đưa các đội tuyển Indonesia chinh chiến ấn tượng ở nhiều giải đấu.

Tuy nhiên, tuân theo quy luật thịnh - suy của bóng đá, việc xu thế sử dụng HLV Hàn Quốc trong khu vực hết thời chỉ còn là vấn đề thời gian. Liệu rằng, ĐT Việt Nam có thêm một lần tạo ra xu hướng mới trong việc dụng tướng ở Đông Nam Á?

HLV Park Hang Seo rời Việt Nam, truyền thông Thái Lan réo tên Polking

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT