Quảng cáo

Bị chỉ trích vui đùa sau thảm kịch, LĐBĐ Indonesia 'đổ vấy' lỗi cho chủ tịch FIFA

Thứ sáu, 21/10/2022 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị chỉ trích vì hình ảnh chủ tịch LĐBĐ Indonesia vui đùa, chơi bóng cùng chủ tịch FIFA, mới đây LĐBĐ nước này đã lên tiếng giải thích.

Vào ngày 18/10 vừa qua, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã có mặt tại Jakarta, Indonesia để gặp gỡ Tổng thống Joko Widodo, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir.

Sau đó, ông có cuộc gặp mặt với và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) , Mochamad Iriawan. Tại đây, 2 vị chức trách này đã tổ chức một trận đấu bóng đá vui vẻ với nhau. Trong đó, hai ông Gianni Infantino và Mochamad Iriawan ở cùng đội và sau khi ghi bàn, họ đã ăn mừng rất thích thú.

Bị chỉ trích vui đùa sau thảm kịch, LĐBĐ Indonesia 'đổ vấy' lỗi cho chủ tịch FIFA 206214
Chủ tịch Indonesia và chủ tịch FIFA

Hình ảnh chủ tịch FIFA và chủ tịch PSSI vui vẻ ăn mừng đang khiến dư luận Indonesia tỏ ra vô cùng bức xúc. Họ cho rằng giữa thời điểm đau buồn của bóng đá Indonesia sau thảm kịch Kanjuhara mà 2 vị chức trách này lại tổ chức đá bóng và vui đùa với nhau trước công chúng là rất thiếu tôn trọng người hâm mộ.

Sau làn sóng dư luận quá lớn, người phát ngôn của liên đoàn bóng đá xứ Vạn đảo - Ahmad Riyadh đã buộc phải lên tiếng. Theo đó, ông đẩy hết trách nhiệm sang cho chủ tịch FIFA Gianni Infantino:

Bị chỉ trích vui đùa sau thảm kịch, LĐBĐ Indonesia 'đổ vấy' lỗi cho chủ tịch FIFA 206215
Hình ảnh vui đùa này đang bị chỉ trích dữ dội

"Sau khi gặp gỡ, ông Gianni Infantino đã có lời để nghị chơi bóng chứ chúng tôi không có ý định này từ trước. Ông ấy nói 'các bạn đừng quá đau buồn nữa, hãy thử tham gia một trận bóng vui vẻ xem sao nhé'.

Sau lời đề nghị từ người đứng đầu FIFA, chính ông Riyadh đã lập tức đi mua áo và giày thi đấu: "Tôi đã phải chuẩn bị cả giày chứ không có bất kỳ sự chuẩn bị nào trước đó. Một hiệp đấu cũng chỉ vỏn vẹn 20 phút. Nói chung, đây hoàn toàn là mong muốn của chủ tịch FIFA chứ không phải chúng tôi".

Mới đây, có tới hơn 44 ngàn người cùng ký tên yêu cầu ông Mochamad Iriawan từ chức. Làn sóng chỉ trích lãnh đạo cấp cao của PSSI vẫn đang rất nóng ở Indonesia.

Ứng viên thay thầy Park xếp hạng cao 'ngất ngưởng' trong danh sách HLV xuất sắc nhất Thế giới

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT