Hiện tượng mới của làng bóng chuyền Nga: Cao tới 2m20, phá đảo giải Ý

Thứ sáu, 21/10/2022 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người hâm mộ hy vọng anh sẽ tiếp nối thành công của đàn anh Dmitriy Muserskiy có chiều cao khủng không kém 2m18.

Làng bóng chuyền nước Nga sản sinh ra rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Đặc biệt, điểm chung của những VĐV này là chiều cao vượt trội so với các đội bóng khác.

Những người hâm mộ chắc hẳn không còn lạ gì với những cái tên đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng chuyền thế giới như Ekaterina Gamova (2m04), Dmitriy Muserskiy (2m18), Liubov Sokolova (1m93) hay Maxim Mikhaylov (2m02).

Maksim Sapozhkov đang làm mưa làm gió tại SuperLega (giải bóng chuyền VĐQG Ý)

Mới đây, lại một ngôi sao trẻ khác của nước Nga đang "làm mưa làm gió" tại giải SuperLega (giải bóng chuyền VĐQG Ý). Đó là Maksim Sapozhkov, đối chuyền trẻ mới 22 tuổi.

Sinh ngày 15/11/2000, Maksim Sapozhkov đã sở hữu chiều cao khủng khiếp: 2m20. Anh trở thành VĐV có chiều cao khủng nhất lịch sử bóng chuyền Nga, vượt mặt cả đàn anh Dmitriy Muserskiy (2m18). Đối chuyền 22 tuổi người Nga cũng đang là một trong VĐV cao nhất đang thi đấu chuyên nghiệp hiện tại và tại giải Ý.

Sapozhkov sở hữu chiều cao lên tới 2m20, vượt trội với những VĐV đồng trang lứa

Trước đó, khi còn thi đấu giải trẻ, Sapozhkov đã thể hiện là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của xứ sở Bạch Dương. Cụ thể, chàng trai 22 tuổi đã cùng đội tuyển U19 Nga giành tấm HCB tại giải VĐTG U19 năm 2019. Tại đây, Sapozhkov đạt danh hiệu "Đối chuyền xuất sắc nhất giải".

Đây cũng chính là bước khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp của "gã khổng lồ" cao 2m20. Hiện tại, anh đang thi đấu cho CLB Verona Volley và tại đây anh chàng được xem là một trong những VĐV nổi bật nhất hiện tại.

Sapozhkov đang thi đấu cực ấn tượng tại Ý, là cây ghi điểm chủ lực của Verona (đội bóng mà anh đang thi đấu)

Mới đây, đội bóng của anh đã bất ngờ đánh bại một trong "4 anh lớn" của giải Ý là Trentino, đặc biệt khi đội hình Trentino sở hữu dàn sao vừa giành ngôi vương giải VĐTG - FIVB Men's World Championship như Lavia, Michieletto hay Sbertoli.

Rất nhiều người chờ đợi sự phát triển của Sapozhkov và hy vọng anh có tiếp bước thành công của đàn anh Muserskiy để lại.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT