LĐ bóng chuyền thế giới ra "tối hậu thư": Việt Nam cần dè chừng

Thứ tư, 19/10/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Theo quy định mới nhất từ phía liên đoàn bóng chuyền thế giới, các đội bóng không tham dự các giải đấu quốc tế sẽ bị trừ điểm rất nặng.

Với việc thể thức vòng loại bộ môn bóng chuyền Olympic Paris 2024 đã có sự thay đổi, do đó Liên đoàn bóng chuyền thế giới hiện tại rất thắt chặt điểm số các đội trên bảng xếp hạng.

Mới đây, Liên đoàn thế giới FIVB đã có thông báo nóng về việc sẽ trừ điểm rất nặng cho các đội bỏ các giải đấu quốc tế. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, những đội bóng nào không tham dự bất cứ một giải đấu quốc tế nào trong năm sẽ bị trừ tới 50 điểm ở năm sau.

LĐ bóng chuyền thế giới ra
FIVB quyết định sẽ trừ điểm cho những đội không tham dự bất cứ giải đấu quốc tế hàng năm

Đặc biệt, những đội bóng nào không quá 20 điểm trên bảng xếp hạng FIVB sẽ bị loại khỏi danh sách xếp hạng. Do đó, muốn quay trở lại trên bảng tổng điểm, các đội bắt buộc phải tham dự các giải đấu quốc tế.

Hiện tại, hệ số điểm của các giải đấu quốc tế được Liên đoàn thế giới thống kê như sau:

Tổ chứcGiải đấuHệ số điểm được cộng
WorldOlympic50
FIVBVô địch thế giới45
FIVBVolleyball Nations League40
FIVBVòng loại Olympic/ World Cup35
ConfederationsVô địch châu lục35
FIVBChallenger Cup20
ConfederationsVòng loại giải vô địch châu lục17,5
ConfederationsCác giải đấu thường niên hàng năm tổ chức ở cấp độ châu lục10

Ngoài ra, tất cả các trận đấu diễn ra trong các sự kiện đa môn thể thao (trừ Olympic), các trận giao hữu hoặc các giải đấu không chính thức sẽ không đủ điều kiện cộng điểm trên bảng xếp hạng.

Với luật mới này, tất cả các đội đều phải cố gắng tham dự các giải đấu quốc tế càng nhiều càng tốt để có thể tích điểm trên bảng xếp hạng FIVB.

LĐ bóng chuyền thế giới ra
Hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam có thể gặp "nguy" nếu tiếp tục bỏ giải như giai đoạn 2019 - 2021

Đặc biệt, với hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam, với việc bỏ các giải đấu quốc tế từ 2019 tới nay, do đó đã bị trừ sạch điểm và bị loại khỏi bảng xếp hạng.

Vì thế, cả hai đội bắt buộc phải tham dự các giải đấu sắp tới nhằm tích lũy điểm số và quay trở lại bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc tham dự các giải đấu quốc tế của Việt Nam phụ thuộc vào Liên đoàn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT