Quảng cáo

Giải VĐQG Trung Quốc tụt hạng trên BXH châu Á

Thứ sáu, 21/10/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông xứ Đại Lục thẳng thừng chỉ trích giải VĐQG Trung Quốc khi để thành tích kém xa Việt Nam trên BXH các giải đấu châu Á.

Các giải đấu bóng đá châu Á trong năm 2022 sẽ chính thức khép lại vào ngày mai (22/10), sau trận chung kết AFC Cup giữa Kuala Lumpur City FC (Malaysia) và Al-Seeb (Oman). Trong khi đó, phải đến đầu năm sau vòng knock-out AFC Champions League 2022 khu vực Tây Á mới được khởi tranh.

Dẫu vậy, thứ hạng các nền bóng đá ở khu vực Đông Á được coi là đã hoàn tất. Thành tích của các đại diện Đông Nam Á như Malaysia, Việt Nam, Thái Lan ở các đấu trường châu lục giúp khu vực ASEAN có sự thăng tiến mạnh mẽ trên BXH các giải VĐQG châu Á.

Theo đó, Top 10 các giải đấu hàng đầu châu lục có sự hiện diện của giải VĐQG Malaysia (Malaysia Super League) ở hạng 8 và giải VĐQG Việt Nam (V-League) ở hạng 10. Trong khi đó, Thai League của Thái Lan vị trí thứ 12 châu Á.

toan
CLB HAGL đã chơi ấn tượng tại AFC Champions League

Đáng chú ý, từ một giải vô địch quốc gia tốp đầu châu lục, giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) đã tụt dốc thảm hại xuống vị trí thứ 16 châu Á. Điều này đến từ thành tích thi đấu đáng thất vọng của các CLB Trung Quốc thời gian qua, phần nào là sự thiếu tôn trọng của bộ phận đứng đầu.

Thứ hạng kém cỏi tại BXH các giải VĐQG châu Á khiến giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) nhận "cơn mưa gạch đá" từ truyền thông xứ Đại Lục. Tờ Sina Sport mới đây có bài viết chỉ trích cách làm bóng đá quốc nội trên đấu trường châu lục.

Bài viết nhan đề “Chỉ đứng thứ 16 ở châu Á! Chinese Super League trở thành trò cười và chỉ còn một suất duy nhất tại AFC Champions League" có nội dung như sau:

Bị Việt Nam vượt xa trên BXH châu Á, giải Trung Quốc nhận 'mưa gạch đá' 206221
Trong khi các đội bóng Trung Quốc lại gây thất vọng lớn

“Gần đây, AFC đã cập nhật bảng xếp hạng các CLB châu Á. Theo bảng xếp hạng mới nhất, các CLB Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 16 ở khu vực châu Á. Điều đáng nói là các CLB của Malaysia, Việt Nam và Thái Lan đều xếp trên Trung Quốc.

 Với tình hình hiện tại, đến mùa giải 2024/25, các CLB của Trung Quốc (giải Chinese Super League) sẽ chỉ có một suất tham dự AFC Champions League và không có suất đá play-off nào. Thêm vào đó, các CLB Trung Quốc sẽ phải làm quen với việc thi đấu tại AFC Cup.

Một số CLB Trung Quốc rút khỏi AFC Champions League trong khi các đội khác chỉ cử đội hình trẻ và dự bị. Điều này khiến các CLB Trung Quốc nhận những thất bại thảm hại với tỷ số khiến nhiều CĐV phải nóng mắt”, tờ Sina Sport viết.

Sao châu Âu của ĐT Lào lỡ dịp tái đấu ĐTVN tại AFF Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT