Quảng cáo

Ứng viên thay thầy Park xếp hạng cao 'ngất ngưởng' trong danh sách HLV xuất sắc nhất Thế giới

Thứ năm, 20/10/2022 20:44 PM (GMT+7)
A A+

HLV Dragan Skocic, người đang được cho là ứng viên thay thế thầy Park tại ĐT Việt Nam nằm trong Top những HLV xuất sắc nhất thế giới năm ngoái.

Như đã biết, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay tuyển Việt Nam vào tháng 1 năm 2023 khi hợp đồng giữa ông cùng với VFF kết thúc. Điều ấy có nghĩa, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối mà chiến lược gia Hàn Quốc dẫn dắt Những chiến binh sao vàng.

Thông tin vị HLV trưởng 64 tuổi chia tay tuyển Việt Nam để lại rất nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Nhiều người lo lắng rằng bóng đá Việt Nam sẽ đi xuống sau sự ra đi của một tượng đài. Chính vì vậy, cái tên thay thế HLV Park Hang Seo đang rất được quan tâm.

Theo những thông tin đang "ầm ĩ" trong ngày hôm nay, ứng viên đầu tiên thay thế HLV họ Park tại ĐT Việt Nam đã lộ diện. Theo đó, có một HLV tự ứng cử vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, đó là cựu thuyền trưởng của ĐT Iran, ông Dragan Skocic.

Ứng viên thay thầy Park từng là 1 trong 25 HLV xuất sắc nhất Thế giới 205904
HLV Skocic là ứng viên đầu tiên thay thế thầy Park

Chiến lược gia người Croatia đã giúp đội bóng số 1 châu Á giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 nhưng lại bất ngờ bị sa thải và bổ nhiệm người cũ là HLV Carlos Queiroz. Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Iran, ông đã thực sự nâng tầm đội bóng Tây Á này và góp công lớn giúp Iran lọt vào top 20 trên BXH FIFA.

Ông giúp tuyển Iran giành vé dự World Cup 2022 với tư cách đội đầu bảng A vòng loại thứ ba. Trong bảng danh sách HLV xuất sắc nhất năm 2021 ở hạng mục đội tuyển quốc gia của Tổ chức Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới (IFFHS), HLV Skocic bất ngờ lọt vào top 25.

Đây là thứ hạng đã cho thấy tài năng của chiến lược gia người Croatia và nếu ông thay thế thầy Park, có lẽ NHM Việt Nam có quyền yên tâm. Điểm trừ của ông là không gắn bó quá lâu với một đội bóng nào khi thời gian dẫn dắt trung bình chỉ là 1,04 năm/đội.

Báo Indo vẽ viễn cảnh: '3 sao Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc nếu được HLV Shin Tae Yong dẫn dắt'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT