Quảng cáo

Báo Indo vẽ viễn cảnh: '3 sao Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc nếu được HLV Shin Tae Yong dẫn dắt'

Thứ năm, 20/10/2022 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhận định từ tờ Bola, HLV Shin Tae Yong sẽ nâng tầm 3 ngôi sao của bóng đá Việt Nam nếu có cơ hội thay thế HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đã đi đến thống nhất về việc không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa, mối lương duyên của HLV Park và bóng đá Việt Nam sẽ khép lại sau ngày 31/1/2022, thời điểm hợp đồng hiện tại giữa 2 bên đáo hạn.

Rất nhiều những cái tên đang được đề cử thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc, trong đó có một cái tên rất tiềm năng là HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia. Mới đây, HLV này đăng đàn dọa từ chức nếu chủ tịch PSSI bị sa thải sau vụ thảm kịch xảy ra tại đất nước xứ Vạn đảo.

Báo Indo vẽ viễn cảnh: '3 sao Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc nếu được HLV Shin Tae Yong dẫn dắt' 205587
Tờ Bola vẽ ra viễn cảnh 3 ngôi sao Việt Nam sẽ tiến bộ nếu được HLV Shin Tae Yong dẫn dắt

Trong bài đăng mới đây của mình, tờ Bola còn vẽ ra viễn cảnh HLV Shin Tae Yong sẽ nâng tầm 3 ngôi sao của bóng đá Việt Nam nếu có cơ hội thay thế thầy Park. 3 cái tên mà tờ báo thể thao này đề cập tới là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Khuất Văn Khang.

Nhận xét về Quang Hải, ký giả Hery Kurniawan cho rằng lối đá thông minh, kỹ thuật và khả năng sút phạt tốt của ngôi sao đang thi đấu cho Pau FC là những điều mà HLV Shin Tae Yong chưa thể tìm kiếm tại Indonesia. Ông vẫn luôn mong được sở hữu một cầu thủ có lối đá giống như Quang Hải và nếu được dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Shin sẽ còn nâng tầm Quang Hải hơn nữa.

Báo Indo vẽ viễn cảnh: '3 sao Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc nếu được HLV Shin Tae Yong dẫn dắt' 205588
HLV Shin Tae Yong là một trong những cái tên 'được nhắm' thay thế thầy Park

Cái tên thứ hai là Nguyễn Công Phượng. Tờ báo này nhận định tiền đạo HAGL là mẫu cầu thủ giữ phong độ tốt. Bằng chứng là việc anh luôn là trụ cột trên hàng công của ĐT Việt Nam trong suốt 10 năm qua. Bola cũng khẳng định Công Phượng sẽ có nhiều đất diễn hơn với lối đá thiên về tấn công của HLV Shin Tae Yong, thay vì lối đá phòng ngự phản công của thầy Park.

Cầu thủ cuối cùng trong danh sách này lại bất ngờ là Khuất Văn Khang. Quá ấn tượng với Khuất Văn Khang trong màu áo U20 Việt Nam, tờ báo này cho rằng tiềm năng của sao trẻ Viettel trong tương lai là rất lớn. Và HLV họ Shin lại rất mát tay trong việc đào tạo những cầu thủ có tư duy hiện tại và lối chơi đa năng như Khuất Văn Khang.

Thời điểm hiện tại, VFF khẳng định vẫn tập trung toàn bộ cho quá trình chuẩn bị AFF Cup 2022 chứ chưa lên danh sách ứng viên thay thế thầy Park. Thế nhưng nếu HLV Shin Tae Yong là cái tên thay thế thầy Park thì đây sẽ là một trong những cuộc chuyển giao gây sốc nhất bóng đá Đông Nam Á.

Bóng đá Việt Nam đạt thành tích khiến cả Đông Nam Á phải ao ước 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT