Quảng cáo

NÓNG: ĐT Trung Quốc mời cựu HLV Chelsea về thay thế ông Li Xiaopeng?

Thứ năm, 20/10/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ đưa tin, LĐBĐ nước này chuẩn bị sa thải ông Li Xiaopeng và họ đang liên lạc với cựu HLV Chelsea - Thomas Tuchel.

Thời gian gần đây, ĐT Trung Quốc đã trở lại “tầm ngắm” của dư luận nước nhà sau khi các cấp độ trẻ của họ thi đấu khá thành công như đội U17, U20 và U23. Tuy nhiên ĐTQG Trung Quốc lại hoàn toàn im hơi lặng tiếng, không tham gia bất cứ trận đấu giao hữu nào trong loạt trận FIFA Days. Trận đấu gần nhất của họ đã từ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Để đảm bảo có được vị trí ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm Asian Cup 2023, ĐT Trung Quốc phải nằm trong top 12 châu Á tại BXH FIFA. Để có thể ngăn chặn đà sa sút hiện tại, truyền thông Trung Quốc cho rằng sự ra đi của Li Xiaopeng là điều tất yếu và việc lựa chọn huấn luyện viên mới đang được Liên đoàn bóng đá nước này khởi động.

NÓNG: ĐT Trung Quốc mời cựu HLV Chelsea về thay thế ông Li Xiaopeng? 205585
HLV Li Xiaopeng đang được đồn đoán sẽ chia tay ĐT Trung Quốc thời gian tới

Khá bất ngờ khi tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin, một trong những HLV đang được LĐBĐ Trung Quốc nhắm đến là HLV Thomas Tuchel - cựu HLV Chelsea, người từng dẫn dắt những đội bóng hàng đầu thế giới như Paris SG hay Dortmund. Ông cũng đã có cho mình danh hiệu vô địch UEFA Champions League vào mùa giải 2020-21 cùng The Blues. 

Sohu trích lại thông tin từ báo chí Anh, theo đó Tuchel đã nhận được bản hợp đồng cao ngất ngưởng từ châu Á. Lời mời này đến từ một đội tuyển quốc gia bởi bóng đá nam của nước này hiện đang ở giai đoạn bết bát, và họ mong muốn Tuchel lên làm huấn luyện viên sẽ giúp bóng đá nước nhà thoát khỏi tình trạng khó khăn và trở lại sân chơi World Cup. 

sohuuuu
Tờ Sohu khẳng định, HLV Tuchel đang lọt vào tầm ngắm của LĐBĐ Trung Quốc

Các phương tiện truyền thông Anh cũng chỉ ra rằng chính ĐT Trung Quốc muốn mời Tuchel làm huấn luyện viên trưởng. Một khi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận thành công với Tuchel, ông ấy sẽ đến Trung Quốc để làm huấn luyện viên ngay cuối năm 2022. Tuchel sẽ mang những ý tưởng huấn luyện hiện đại của mình đến Trung Quốc, điều này giúp ích rất nhiều cho sự cải thiện của bóng đá xứ tỷ dân.

Đầu tháng 9 vừa qua, HLV Thomas Tuchel bất ngờ bị CLB Chelsea sa thải sau thất bại của đội bóng thành phố London trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng UEFA Champions League. Hiện tại chiến lược gia người Đức vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Thomas Tuchel chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào nếu đồng ý đến Trung Quốc, đây sẽ là bước ngoặt rất lớn đối với vị HLV 49 tuổi.

Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia khiến dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT