Quảng cáo

Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia khiến dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ

Thứ năm, 20/10/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Những hành động cười đùa vui vẻ của chủ tịch FIFA - Gianni Infantino trong trận đấu bóng đá cùng chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã khiến dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ.

Hôm 18/10 vừa qua, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã có mặt tại Jakarta, Indonesia để gặp Tổng thống Joko Widodo, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) , Mochamad Iriawan.

Các cuộc họp được tổ chức để hai bên trao đổi về thảm kịch tại sân Kanjuruhan. FIFA và LĐBĐ Indonesia cam kết tăng cường an toàn trận đấu và xây dựng lại sân Kanjuruhan. Tổng thống Indonesia cũng nhấn mạnh ông đã đồng ý với FIFA "về một sự chuyển đổi toàn diện của bóng đá Indonesia để đảm bảo tất cả các khía cạnh của các trận đấu tuân theo các tiêu chuẩn an toàn quốc tế".

Dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ với Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia 205569
Chủ tịch Gianni Infantino hội đàm với Tổng thống Indonesia - Joko Widodo hôm 18/10

Một trong những hoạt động ngoài lề trong chuyến thăm Indonesia lần này, Chủ tịch FIFA  Infantino đã chơi một trận bóng đá ở Jakarta với các lãnh đạo cấp cao của liên đoàn, bao gồm cả Chủ tịch Mochamad Iriawan.  Sáng 19/10, LĐBĐ Indonesia đã đăng tải trên tài khoản Twitter của tổ chức về hoạt động này.

Ngay lập tức, bài đăng này của PSSI đã nhận lại những phản hồi tiêu cực của dư luận Indonesia. NHM xứ vạn đảo cho rằng thảm họa tại sân Kanjuruhan kết thúc chưa lâu, trận bóng đá này là không cần thiết, nhất là khi họ (những người có mặt trong trận đấu) đã cười đùa vui vẻ trong bối cảnh cả nước vẫn chưa hết đau buồn về thảm họa.

Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia khiến dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ 205571
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tham gia 1 trận bóng đá cùng Chủ tịch LĐBĐ Indonesia

"Thay vì chơi bóng cùng nhau, tốt hơn là hãy cùng nhau đến nhà của những nạn nhân của thảm kịch Kanjuruhan. Họ quan trọng hơn", nam diễn viên Indonesia Vino G. Bastian đã viết trên tài khoản Twitter có 1,9 triệu người theo dõi của mình, nhận được 20.000 lượt thích.

"Thật xấu hổ về LĐBD Indonesia và FIFA" - tài khoản IDS bình luận.

"Họ đã hủy bỏ cuộc điều tra với cảnh sát. Họ chụp ảnh tự sướng và nở nụ cười vui vẻ với nhau. Chơi bóng đá vài giờ sau khi nạn nhân thứ 133 liên quan tới thảm kịch trút hơi thở cuối cùng. Thật đáng xấu hổ" - Tài khoản Medio Clubid bình luận.

"133 người đã chết. Và chủ tịch của FIFA đến đây để chơi bóng vui vẻ và cười? Tại sao bạn không chơi bóng vui vẻ tại Kanjuruhan? Xấu hổ cho bạn, @FIFAcom", tài khoản bóng đá Indonesia nổi tiếng PanditFootball (có 600.000 người theo dõi) mỉa mai, và 4.000 lượt bình luận.

Hàng loạt Fanpage nổi tiếng của Indonesia phẫn nộ về Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia:

Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia khiến dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ 205572
Chủ tịch FIFA và LĐBĐ Indonesia khiến dư luận xứ vạn đảo phẫn nộ 205574

Trong bài đăng của PSSI, đã có hơn 4000 bình luận và đa phần đều là những bình luận tiêu cực, bày tỏ sự thất vọng với lãnh đạo Indonesia cũng như FIFA.

Pundit Pangeran Siahaan cho biết chỉ trích việc đã tổ chức trận đấu được AFP dẫn lại: "Tôi không thể tin rằng PSSI bị bao vây và chủ tịch của tổ chức nghĩ rằng ý tưởng tốt nhất để thể hiện tính hợp pháp của nó là được miêu tả đang cười khúc khích và đá bóng cùng chủ tịch FIFA".

Nhà phân tích bóng đá Akmal Marhali, một thành viên của nhóm điều tra thảm kịch cho biết ông nghĩ liên đoàn sẽ đưa Infantino đến để tri ân các nạn nhân ở thành phố Malang, nơi thảm kịch xảy ra và thất vọng về hoạt động không cần thiết này. “Không biết ai đột nhiên quyết định chung vui trận bóng khi đất nghĩa địa còn ướt”, Akmal Marhali nói.

Những hành động này càng khiến cho uy tín của Chủ tịch LĐBĐ Indonesia sụt giảm trong mắt NHM nước này. Mới đây, có tới hơn 44 ngàn người cùng ký tên yêu cầu ông Mochamad Iriawan từ chức. Làn sóng chỉ trích lãnh đạo cấp cao của PSSI vẫn đang rất nóng ở Indonesia.

Campuchia thay đổi số môn thi, SEA Games 32 vẫn có nhiều ’môn lạ’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT