Quảng cáo

Việt Nam đã sở hữu bản quyền truyền hình VCK World Cup 2022?

Thứ năm, 20/10/2022 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới được Tiền Phong tiết lộ, quá trình thương thảo bản quyền truyền hình VCK World Cup 2022 đã kết thúc trong êm đẹp và đơn vị truyền hình tại Việt Nam sẽ sớm công bố trong ngày mai.

World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 - 18/12 tới tại Qatar. Thời gian qua, câu chuyện bản quyền truyền thông World Cup 2022 nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Theo thông tin mới nhất từ báo Tiền Phong, Việt Nam đã chính thức kết thúc quá trình thương thảo và sở hữu bản quyền truyền thông của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết việc đàm phán diễn ra cam go nhưng kết thúc tốt đẹp. Người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi đầy đủ các trận tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khởi tranh tháng 11 tới ở Qatar.

NÓNG: Việt Nam đã sở hữu bản quyền truyền hình VCK World Cup 2022 205898
NHM Việt Nam sẽ được theo dõi VCK World Cup 2022 trên truyền hình

Ngoài ra, một nguồn tin khác từ Thanh Niên cho biết, giống như những kỳ World Cup trước đây, đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông là Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Thậm chí, có thể ngay trong ngày mai (21/10), VTV sẽ chính thức công bố bản quyền truyền hình của VCK World Cup 2022 - đúng 1 tháng trước khi giải đấu khởi tranh.

Được biết, VTV sẽ được hưởng những quyền lợi sau khi nắm trong tay bản quyền truyền thông của World Cup 2022, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...

Trong gói này, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng yêu cầu các đài bắt buộc phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc…; để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này. Các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.

Hồi World Cup 2010, VTV mua bản quyền từ Dentsu Alpha nhưng đến World Cup 2014, MP & Silva lại thắng các đối thủ sừng sỏ để trở thành nhà phân phối bản quyền truyền hình trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đến World Cup 2018 và 2022, FIFA đã chọn Infront Sport & Media làm đối tác.

Cũng theo các nguồn tin kể trên, bản quyền truyền thông World Cup 2022 tại Việt Nam có giá cao nhất từ trước đến nay. Con số này có thể lên đến 15 triệu USD (khoảng 350 tỉ đồng).

HLV Hà Nội lên tiếng về khả năng 'thế chân' thầy Park tại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT