Quảng cáo

NÓNG: Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị triệu tập để cảnh sát thẩm vấn

Thứ năm, 20/10/2022 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Trưa 20/10, Chủ tịch và phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã chấp hành lệnh triệu tập của cảnh sát tỉnh Đông Java để điều tra về thảm kịch tại sân Kanjuruhan.

Truyền thông Indonesia đưa tin, trưa 20/10 theo giờ địa phương, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ( PSSI) Mochamad Iriawan cùng phó chủ tịch Iwan Budianto đã có mặt tại trụ sở cảnh sát tỉnh Đông Java và bị thẩm vấn với tư cách nhân chứng liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại sân Kanjuruhan khiến 132 người chết.  

Trước đó, 2 vị lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ Indonesia đã bị triệu tập vào ngày 18/10 tuy nhiên họ đã xin hoãn lệnh vì có những hoạt động đã lên lịch từ trước và không thể hủy bỏ. Một trong số đó là cuộc gặp với Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) để thảo luận về sự phát triển trong tương lai của bóng đá xứ vạn đảo.

Theo ghi nhận, Chủ tịch PSSI được 4 vệ sĩ hộ tống. Sau khi phiên thẩm vấn kết thúc, ông chia sẻ khá ngắn gọn với báo giới địa phương: "Hôm nay tôi đáp ứng lệnh triệu tập của các điều tra viên. Tôi sẽ tuân thủ mọi lệnh triệu tập của các điều tra viên".

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị cảnh sát thẩm vấn vì thảm kịch Kanjuruhan 205895
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia có mặt tại trụ sở cảnh sát tỉnh Đông Java (Ảnh: CNN)

Trong khi đó, trưởng phòng Quan hệ Công chúng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Indonesia cho biết: "Hôm nay chúng tôi sẽ chuyển thông tin cập nhật về tiến độ điều tra từ nhóm điều tra, kế hoạch hôm nay là hỏi thông tin từ chủ tịch PSSI và sau đó là phó chủ tịch. Hai vị lãnh đạo này sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cho cơ quan điều tra”.

Trước đó, báo cáo chính thức dài 124 trang của nhóm điều tra độc lập đã được trình lên Tổng thống Indonesia. Người đứng đầu nhóm này cũng khẳng định Chủ tịch và các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải chịu trách nhiệm về thảm kịch. Ông đề nghị những người này ngay lập tức từ chức vì lý do đạo đức. 

Thậm chí, người hâm mộ xứ vạn đảo cũng đang gây sức ép để ông Mochamad Iriawan rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch LĐBĐ Indonesia. Bóng đá Indonesia đang gặp phải rất nhiều rắc rối thời gian gần đây và mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết khi có kết quả điều tra chính thức. Cùng với đó, các án phạt thích đáng được đưa ra cho các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ thảm kịch.

HLV Kiatisak lên tiếng xác nhận tương lai, ‘úp mở’ việc chia tay HAGL

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT