Quảng cáo

NÓNG: Giải đấu lớn nhất Indonesia ấn định ngày trở lại sau bạo loạn tang thương

Thứ sáu, 14/10/2022 05:35 AM (GMT+7)
A A+

Liga 1 - giải VĐQG Indonesia dự kiến sẽ khởi động trở lại kể từ ngày 25-26/11 sau khi hoãn vì cuộc bạo loạn tang thương.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia, giải đấu VĐQG nước này sẽ khởi động trở lại kể từ ngày 25-26/11 năm 2022. Trước đó, đội đặc nhiệm của bóng đá Indonesia đã chính thức được thành lập. Đội này bao gồm Chính phủ, FIFA, AFC, Polri, Kemenpora, Bộ Nội vụ, Bộ PUPR và Bộ Y tế.

"Hôm nay, chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp giữa chính phủ, FIFA, AFC và PSSI. Kết quả của cuộc họp hôm nay, chúng tôi đã nhất trí thành lập một nhóm đặc nhiệm chuyển đổi bóng đá, tất nhiên bao gồm chính phủ, FIFA, AFC, Polri, Kemenpora, Bộ Nội vụ. Các vấn đề, PUPR và Bộ Y tế", Tổng Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết.

311618564_529942999138996_2684614528362593925_n

Trước đó vào ngày 1/10, một vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia đã khiến 125 người thiệt mạng (trước đó có thống kê 174 người chết) và hàng trăm người bị thương, biến đây trở thành một trong những sự kiện thể thao chết chóc nhất thế giới kể từ năm 1964.

"Bộ trưởng hiện đang ở hiện trường để xác nhận chỉ thị của Tổng thống đối với tất cả các sân vận động. Trong khi đó, Bộ Nội vụ đang thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quyền sở hữu sân vận động, mà trung bình thuộc về chính quyền địa phương", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Mochamad Iriawan cũng hé lộ các cơ quan chức năng sẽ có cuộc họp tiếp theo để cập nhật tình hình. Cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 17/10 với sự góp mặt của FIFA, PSSI và AFC. Sau đó một ngày, Chủ tịch FIFA cũng sẽ có cuộc họp cùng với Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo Jokowi.

Trước đó, sau khi xảy ra thảm kịch, LĐBĐ Indonesia bất ngờ không phải nhận án phạt từ FIFA. Theo đó, đích thân chủ tịch FIFA đã trực tiếp gửi lời chia buồn cùng cam kết sẽ giúp bóng đá nước này thay đổi sau thảm kịch kinh hoàng.

“Chủ tịch FIFA đã chủ động xin số điện thoại của Tổng thống Joko Widodo để bày tỏ trực tiếp lời chia buồn. Ngoài ra, trong các cuộc liên lạc giữa PSSI và FIFA, chúng tôi chưa bao giờ nghe đến khả năng thảo luận các án phạt có thể được đưa ra, mà chỉ là các biện pháp để giúp bóng đá Indonesia tránh lặp lại bi kịch này cùng những cam kết phát triển nền bóng đá”, Phó chủ tịch PSSI khẳng định.

CLB Indonesia 'trách khéo', từ chối nhả người cho HLV Shin Tae-yong vì lý do không ngờ

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT