Quảng cáo

Báo Indonesia lo sợ HLV Shin Tae Yong từ chức để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 13/10/2022 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Shin Tae Yong tuyên bố sẵn sàng rời đội ĐT Indonesia và điều này khiến dư luận "xứ vạn đảo" lo lắng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Shin Tae Yong bất ngờ đăng tải trên Instagram cá nhân bài viết với nội dung: "Một người thực sự yêu bóng đá Indonesia bằng tất cả sự chân thành và ủng hộ hết mình để bóng đá phát triển. Đó là Chủ tịch của PSSI (Mochamad Iriawan). Theo tôi, nếu chủ tịch PSSI phải chịu trách nhiệm về mọi việc đã xảy ra và từ chức thì tôi cũng phải từ chức.

Bóng đá không thể thành công nếu chỉ có 11 cầu thủ nòng cốt hay chỉ có ban huấn luyện giỏi. Chúng tôi chỉ có thể đạt được thành công khi một tập thể ăn ý, bắt đầu từ các cầu thủ nòng cốt, dự bị, ban huấn luyện, các quan chức, bao gồm cả ngài chủ tịch".

Báo Indonesia lo sợ HLV Shin Tae Yong từ chức và dẫn dắt ĐT Việt Nam 201917
Bài đăng của HLV Shin Tae Yong trên trang cá nhân

Động thái này của HLV Shin đã khiến dư luận Indonesia vô cùng lo lắng. Tờ Bola thậm chí đã vẽ ra viễn cảnh chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐT Indonesia và dẫn dắt một đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á:

"HLV Shin Tae Yong tuyên bố thông qua tài khoản Instagram cá nhân của mình. Ông ấy cảm thấy phải chịu trách nhiệm nếu Tổng chủ tịch của PSSI từ chức, do hậu quả của thảm kịch tại sân vận động Kanjuruhan. Đây chưa phải là quyết định chính thức của ông nhưng nếu điều này xảy ra, có 3 quốc gia Đông Nam Á có thể là điểm đến tiếp theo của ông.

Đầu tiên là Singapore, bởi lẽ HLV trưởng của đội bóng này - Takayuki Nishigaya đang có thành tích khá tệ. Có thể thấy một ĐT Singapore bạc nhược dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật Bản. Ông ấy đã thất bại trong việc đưa Singapore vượt qua vòng loại Asian Cup 2023

Tiếp đến là Thái Lan, đội bóng này thật ra không tệ như Singapore. "Voi chiến" đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 khi nằm trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ngoài ra, Thái Lan vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, NHM Thái Lan không hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển. Họ đã tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi để thua Malaysia tại King's Cup. Vị thế của Alexandre Polking không đủ vững chắc để tồn tại ở Thái Lan. Vì điều này, HLV Shin Tae Yong có thể cập bến Thái Lan nếu Alexandre Polking bị sa thải".

Báo Indonesia lo sợ HLV Shin Tae Yong từ chức và dẫn dắt ĐT Việt Nam 201918
Bài viết trên tờ Bola, Indonesia

Theo nhận định của Bola, Việt Nam cũng là một trong ba lựa chọn phù hợp nhất với HLV Shin Tae Yong. Tờ báo thể thao hàng đầu "xứ vạn đảo" viết:

"Quốc gia Đông Nam Á cuối cùng mà HLV Shin Tae Yong có thể đến là Việt Nam - kẻ thù truyền kiếp của đội tuyển quốc gia Indonesia. Việt Nam và Indonesia không chỉ ganh đua với nhau ở mọi cấp độ đội tuyển mà 2 vị HLV trưởng cũng thường xuyên là tâm điểm.

Thông tin mới nhất cho biết HLV Park Hang Seo đã không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. ĐT Việt Nam đang bận rộn với một số kế hoạch quan trọng, một trong số đó là Asian Cup 2023. Nếu đúng là Shin Tae Yong nhấc vali về nước, Việt Nam có thể nắm lấy cơ hội. Bởi lẽ, HLV Shin không khác nhiều về chiến thuật huấn luyện so với ông Park" - Tờ Bola kết lại.

Hoàng Anh Gia Lai chính thức phản pháo lại án kỷ luật của VFF

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT