Quảng cáo

HLV ĐT Indonesia chính thức lên tiếng, xoa dịu dư luận sau thảm kịch

Thứ tư, 12/10/2022 21:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong thông cảm cho chủ tịch LĐBĐ Indonesia sau thảm kịch tại sân Kanjuruhan.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa, thảm kịch bạo loạn tại SVĐ Kanjuruhan vào ngày 1/10 ở giải VĐQG Indonesia đã khiến cho 131 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Vụ việc cũng khiến cho Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan phải nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận.

Mới đây, HLV Shin Tae yong của ĐT Indonesia cũng đã chính thức lên tiếng về vụ bạo loạn này: "Trước hết, tôi xin gửi lời chia buồn một lần nữa về thảm kịch ở Kanjuruhan. Tôi là người yêu bóng đá, là chồng và cha của hai đứa con. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình họ.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia là người thực sự yêu bóng đá và đang âm thầm hỗ trợ tốt nhất để nền bóng đá của Indonesia phát triển theo cách tốt nhất. Nếu chủ tịch phải chịu trách nhiệm về mọi việc việc qua và bắt buộc phải từ chức, tôi nghĩ tôi cũng nên phải người từ chức.

mochamad-iriawan-3-14465352
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đang bị NHM yêu cầu từ chức

Chúng tôi cũng giống như một đội bóng. Nếu đồng đội phải chịu trách nhiệm, các cầu thủ còn lại cũng phải chịu trách nhiệm. Bóng đá không thể thành công nếu chỉ có 11 cầu thủ trên sân, không chỉ vì có ban huấn luyện, cầu thủ giỏi mà còn nhờ sự hợp sức của mọi thành viên trong liên đoàn nữa".

Rất may sau vụ bạo loạn vừa qua, FIFA đã không ra bất kỳ lệnh trừng phạt nào với PSSI. Tuy nhiên bóng đá Indonesia lại đang làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt các quốc gia khác. Mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan đã bày tỏ sự quan ngại về vấn đề an ninh, đặc biệt là khi "Voi chiến" sắp phải làm khách trên sân của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Thậm chí, phía LĐBĐ Thái Lan còn đang mong muốn trận đấu giữa 2 đội tại AFF Cup 2022 tới đây diễn ra trong điều kiện không có khán giả giống như vòng loại U17 châu Á 2023. Nếu điều này xảy ra, ĐT Indonesia sẽ mất đi lợi thế không nhỏ của mình ở AFF Cup 2022.

Malaysia nối dài chuỗi thắng 'bất tận' trước Indonesia ở cấp độ châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT