Quảng cáo

Không đợi từ chức, báo Indonesia chỉ luôn người thay thế chủ tịch PSSI

Thứ ba, 11/10/2022 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Làn sóng phản đối chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan đang lan rộng tại xứ Vạn Đảo. Thậm chí báo giới nước này đã tiến cử những ứng viên sáng giá thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan từ lâu đã không được lòng giới mộ điệu xứ Vạn Đảo, do các đội tuyển nước này không thể gặt hái thành công ở những giải đấu lớn nhỏ. Khi mà làn sóng dư luận có phần lắng xuống sau những thành tích của các đội U20 hay U16 Indonesia, thì bất ngờ thảm kịch bạo loạn tại Kanjuruhan như châm ngòi trở lại những chỉ trích hướng về người đứng đầu PSSI. 

Hiện tại, dù ông Mochamad Iriawan vẫn còn đang tại vị, tuy nhiên báo giới Indonesia nhận định rằng, việc chủ tịch PSSI bị bay ghế chỉ là điều sớm muộn. Do đó, tờ Suara đã không ngần ngại đề cử những ứng viên sáng giá để ngồi vào chiếc ghế nóng LĐBĐ Indonesia.

Cái tên đầu tiên mà Suara đưa ra không khỏi khiến giới mộ điệu cảm thấy ưng ý, đó là ông Erick Thohir, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Indonesia. Người dân xứ Vạn Đảo hẳn không còn xa lạ với doanh nhân sinh năm 1970, do ông từ có kinh nghiệm đầu tư vào thể thao khi từng sở hữu các đội bóng đá như Inter Milan, DC United (Mỹ), đến đội bóng rổ Philadelphia 76ers.

Không đợi từ chức, báo Indonesia chỉ luôn người thay thế chủ tịch PSSI 201207
ông Erick Thohir (trái) cùng chủ tịch LĐBĐ FIFA, ông Gianni Infantino (phải)

Tiếp đó, ứng cử viên thứ 2 lọt vào mắt xanh của báo giới Indonesia cũng là một nhân vật vô cùng danh tiếng, ông Kaesang Pangarep. Chủ tịch CLB Persis Solo có đầy đủ các điều kiện cùng sự hậu thuẫn to lớn nhiều mặt, do ông là con trai út của Tổng thống Indonesia, Joko Widodo. Tài quản lí của Kaesang Pangarep đã được chứng minh bằng việc, ông đã biến CLB Persis Solo trở thành một trong những đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu tại Indonesia. 

Không đợi từ chức, báo Indonesia chỉ luôn người thay thế chủ tịch PSSI 201208
Kaesang Pangarep - Chủ tịch CLB Persis Solo trở thành ứng viên tiềm năng ngồi vào chiếc ghế chủ tịch PSSI

Người cuối cùng có khả năng thay thế chủ tịch LĐBĐ Indonesia là ông Azrul Ananda, cựu Giám đốc điều hành của CLB Persebaya Surabaya. Ông Azrul Ananda rất được lòng giới mộ điệu trong việc quản lí thể thao, bởi chính ông là người khai sinh ra giải bóng rổ trẻ của Indonesia hay biến CLB Persebaya Surabaya trở thành đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu Indonesia. 

Chưa hết mùa giải, Quang Hải đã nhận tin không vui về 'tương lai' cùng Pau FC

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT