Quảng cáo

Chưa hết mùa giải, Quang Hải đã nhận tin không vui về 'tương lai' cùng Pau FC

Thứ ba, 11/10/2022 18:32 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Quang Hải đặt mục tiêu thăng hạng lên Ligue 1 trong mùa giải năm nay, tuy nhiên Pau FC đang gặp bất lợi do Ligue 2 bị cắt nửa suất lên hạng.

Nghe nội dung bài viết

Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo Pau FC. Pha lập công vào lưới Rodez không chỉ đem về trực tiếp 1 điểm cho đội chủ sân Nouste Camp, mà nó còn giúp tiền vệ của ĐT Việt Nam giải tỏa được áp lực sau quãng thời gian lặng tiếng tại Ligue 2. Có thể nói, bàn thắng xé lưới Rodez sẽ là một tiền đề không thể tốt hơn để Quang Hải tự tin cùng đội bóng của mình hoàn thành mục tiêu thăng hạng Ligue 1 vào cuối mùa. Tuy nhiên, không dễ để thầy trò HLV Didier Tholot hoàn thành nhiệm vụ kể trên. 

Quang Hải ghi bàn tại Pau FC, đặt ĐT Việt Nam vào 'thế khó'? 200891
Quang Hải có cho mình bàn thắng đầu tiên tại Pau FC

Theo đó, như mọi mùa giải Ligue 2 sẽ có 3 suất thăng hạng lên Ligue 1. Trong đó, có 2 suất lên thẳng và 1 suất phải đá play-off. Thế nhưng Ligue 1 đang có những sự quy hoạch giảm số đội tham dự từ 20 xuống còn 18, do đó các suất thăng hạng từ Ligue 2 sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, trong mùa giải 2022/2023, sẽ chỉ còn 2 đội thăng hạng trực tiếp từ Ligue 2 và sẽ không có thêm 0,5 suất play-off. Ngược lại, Ligue 1 sẽ có 4 suất xuống hạng trực tiếp. Khi đó, ở mùa giải 2023/2024, Ligue 1 sẽ chính thức chỉ còn 18 đội thi đấu. 

Việc bị cắt đi 0,5 suất thăng hạng là một tin không vui với các đội bóng tại Ligue 2, trong đó có Pau FC. Đội bóng của Quang Hải thể hiện rõ tham vọng thăng hạng của mình khi đầu mùa liên tục có những sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, Pau FC lại đang kém vị trí thăng hạng tới 12 điểm. 

Chưa hết mùa giải, Quang Hải đã nhận tin không vui về 'tương lai' cùng Pau FC 201202
Cơ hội thăng hạng của Pau FC bị giảm đi đáng kể

Nếu như đội bóng của Quang Hải không thể thăng hạng Ligue 1 ngay trong mùa giải năm nay, thì sang tới mùa giải sau cơ hội lên hạng càng khó. Bởi lẽ, như đã nói ở trên, sẽ có tới 4 đội từ Ligue 1 bị giáng hạng trực tiếp xuống Ligue 2, do đó tỉ lệ cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn. 

'Người đặc biệt' tác động, HLV Park Hang Seo rời ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT