Quảng cáo

ĐT Thái Lan muốn Indonesia tự tay vứt bỏ 'lợi thế cực lớn' tại AFF Cup

Thứ ba, 11/10/2022 11:30 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan (FAT) muốn chuyến làm khách trên sân của ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022 sắp tới diễn ra không có khán giả.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia vừa trải qua chuỗi ngày tang thương sau vụ bạo loạn tại sân Kanjuruhan khiến 131 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Sự việc này dù đã kết thúc nhưng cũng để lại nhiều hậu quả, đặc biệt là hình ảnh xấu về Indonesia trong mắt các nền bóng đá khác.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại khi "Voi chiến" phải tới làm khách của ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022: "Chúng tôi đang phải chờ Indonesia giải quyết trước. Về chuyến làm khách của ĐT Thái Lan tới Indonesia, mọi thứ vẫn diễn ra đúng kế hoạch. Chưa có sự thay đổi nào.

Đương nhiên FAT không có quyền tự quyết để ĐT Thái Lan có tới Indonesia thi đấu hay không. Chúng tôi vẫn đang phải chờ đợi những quyết định của từ phía AFF. Về mặt nguyên tắc, AFF sẽ phải đợi đề xuất từ phía Indonesia trước khi thông qua bất kỳ quyết định nào.

ĐT Thái Lan muốn Indonesia tự tay vứt bỏ 'lợi thế cực lớn' tại AFF Cup 200929
FAT muốn trận đấu giữa Thái Lan vs Indonesia diễn ra không có khán giả

Hiện chúng tôi vẫn chưa biết được các trận đấu ở AFF Cup 2022 tại Indonesia có diễn ra trên điều kiện có khán giả hay không. Trước đó vòng loại U17 châu Á 2023 đã được tổ chức với điều kiện không cho phép khán giả vào sân. ĐT Thái Lan vẫn đang chờ đợi những quyết định tiếp theo".

Nhiều khả năng các trận đấu sân nhà của ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022 sẽ diễn ra trên chảo lửa Gelora Bung Karno. Đây là SVĐ có sức chứa lớn nhất Đông Nam Á hiện tại với khoảng 80.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên đang có nhiều thông tin cho rằng FAT đang muốn LĐBĐ Indonesia đảm bảo an toàn cho chuyến làm khách của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022 và đề xuất trận đấu này sẽ diễn ra trên sân không có khán giả như tại vòng loại U17 châu Á 2023 vừa qua.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia sẽ có 2 trận đấu làm khách trên sân của Philippines và đội thắng trong cặp trận play-off giữa Brunei và Đông Timor. Hai trận đấu còn lại gặp Campuchia và đặc biệt là ĐT Thái Lan, thầy trò HLV Shin Tae-yong được thi đấu trên sân nhà.

Nhận định bảng B - AFF Cup 2022: Ai cản được ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng