Quảng cáo

Nhận định bảng B - AFF Cup 2022: Ai cản được ĐT Việt Nam?

Chủ nhật, 18/12/2022 22:07 PM (GMT+7)

Cho đến lúc này, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng B - AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ là Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo có phần nào lợi thế khi tiếp đón Malaysia và Myanmar trên sân nhà trong khi chỉ phải đến làm khách của Singapore và Lào.

Dù được đánh giá cao nhưng ĐT Việt Nam được đánh giá sẽ có giai đoạn vòng bảng không hề dễ dàng. Cả Malaysia, Myanmar và Singapore đều có thể gây bất ngờ trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Vì thế tất cả đều đang trông chờ vào tài thao lược của chiến lược gia người Hàn Quốc.

>> Xem chi tiết lịch thi đấu AFF Cup 2022 << 

Vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á

Như thường lệ, ĐT Việt Nam 1 lần nữa sẽ bước vào AFF Cup với vị thế là đội bóng Đông Nam Á có thứ hạng FIFA cao nhất và là đội duy nhất nằm trong top 100 FIFA. Dù không còn là đương kim vô địch của giải đấu nhưng sức mạnh của "Rồng Vàng" vẫn được đánh giá cao ở AFF Cup 2022.

Lực lượng của ĐT Việt Nam so với năm 2021 không có nhiều thay đổi, thậm chí có phần mạnh hơn. Trong năm vừa qua, các đội tuyển trẻ của chúng ta thi đấu rất thành công. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn như Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng hay Phan Tuấn Tài.

Nhận định bảng B - AFF Cup 2022: Ai cản được ĐT Việt Nam? 200281
ĐT Việt Nam hứa hẹn hoàn thiện hơn so với năm 2021

Mục tiêu của ĐT Việt Nam chắc chắn phải là chức vô địch. Tuy nhiên để làm được điều đó trước hết vẫn phải là vượt qua vòng bảng. Nhìn vào tương quan lực lượng ở bảng B, không khó để đặt "Rồng Vàng" ở vị trí cao nhất. Tuy nhiên đây cũng là bảng đấu hứa hẹn nhiều ẩn số.

Điểm khúc mắc duy nhất vào lúc này là cơ hội dự AFF Cup 2022 của Quang Hải. Nếu có ngôi sao sinh năm 1997, ĐT Việt Nam đương nhiên sẽ cực kỳ hoàn hảo. Tuy nhiên nếu Quang Hải không thể thi đấu, HLV Park Hang Seo cũng cần phải tính đến các phương án dự phòng.

Bảng đấu tử thần?

Ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, nhiều NHM nước nhà vui mừng khi ĐT Việt Nam đã tránh được cả 2 đối thủ rất khó chịu là Thái Lan và Indonesia. Nếu nhưng phân tích kỹ về các đối thủ còn lại, thầy trò HLV Park Hang Seo chả khác nào đang rơi vào bảng đấu tử thần.

Thực tế bảng B ngoài Lào thì 3 đối thủ còn lại là Malaysia, Singapore và Myanmar đều có khả năng gây bất ngờ trước ĐT Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc "Rồng Vàng" luôn phải căng sức ngay từ giai đoạn vòng bảng và không có nhiều cơ hội để nghỉ ngơi và xoay tua đội hình.

Nhận định bảng B - AFF Cup 2022: Ai cản được ĐT Việt Nam? 200282
Singapore từng gây bất ngờ khi vào tới bán kết AFF Cup 2021

Như vậy, có thể ĐT Việt Nam lúc nào cũng phải mang đội hình chính của mình để thi đấu ngay từ vòng bảng. Ngoài mật độ thi đấu dày đặc, cầu thủ trụ cột không có thời gian dưỡng sức thì HLV Park Hang Seo cũng cần tính tới việc lộ bài khi sớm phải bung sức ngay từ giai đoạn vòng bảng.

Nhiều cái tên có thể gây bất ngờ

Ngoài ĐT Việt Nam được đánh giá cao nhất, Malaysia đang là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng B. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan-gon, "những chú hổ Malay" đang có những màn trình diễn rất tích cực và gần nhất đã đánh bại ĐT Thái Lan tại King's Cup 2022.

Với lực lượng đồng đều ở cả 3 tuyến cũng một số cầu thủ nhập tịch, Malaysia hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Lối đá của á quân AFF Cup 2018 không chỉ còn dựa vào thể lực, sức mạnh mà cũng còn rất khoa học dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Pan-gon.

Nhận định bảng B - AFF Cup 2022: Ai cản được ĐT Việt Nam? 200284
Malaysia mới đánh bại Thái Lan ở King's Cup 2022

Hai đối thủ khó chịu còn lại là Singapore và Myanmar được đánh giá là khá "đồng cân đồng lạng". Dù đã 4 kỳ liên tiếp không thể vào tới trận chung kết nhưng 2 đội bóng này luôn sẵn sàng làm ngựa ô ở giải đấu và hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam ở vòng bảng.

So với Myanmar có nhiều cầu thủ trẻ cùng lối đá chưa được định hình, Singapore được đánh giá cao hơn đôi chút. "Những chú sư tử" có lối đá hiện đại cùng dàn cầu thủ có thể hình cực tốt. Nếu tận dụng được khả năng chơi bóng bổng, đây sẽ là đội bóng mà ĐT Việt Nam cần cực kỳ lưu ý.

Dự đoán 2 đội qua vòng bảng: Việt Nam, Malaysia

Nhận định bảng A - AFF Cup 2022: Indonesia trả nợ người Thái

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng