Quảng cáo

Nhận định bảng A - AFF Cup 2022: Indonesia trả nợ người Thái

Thứ sáu, 02/12/2022 22:10 PM (GMT+7)

Bảng A - AFF Cup 2022 chứng kiến một sức mạnh chênh lệch của ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia so với phần còn lại. Tuy nhiên, ai sẽ nắm giữ ngôi đầu vẫn là câu chuyện không dễ đoán.

Nghe nội dung bài viết

Những lá thăm may rủ đã đưa những Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Đông Timor/Brunei chạm mặt nhau tại bảng A - AFF Cup 2022.

Không quá khó đoán khi đánh giá rằng ĐT Thái Lan - ĐKVĐ AFF Cup 2020 chính là đội bóng mạnh nhất trong bảng đấu.

Tuy nhiên, sự vươn mình mạnh mẽ trong thời gian qua của Indonesia cho thấy tham vọng lớn lao của xứ Vạn Đảo.

Hay bên cạnh đó những Philippines, Campuchia hay Đông Timor/Brunei cũng hứa hẹn là ẩn số khó đoán. 

Cuộc chiến ngôi nhất bảng

Nhận định bảng A - AFF Cup 2022: Indonesia trả nợ người Thái 199492

Nếu như tại thời điểm năm 2021, ĐT Thái Lan thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình khi "đánh đâu, thắng đây", thì sang tới năm 2022 vị thế của người Thái đã suy yếu rất nhiều.

Ngược lại, bóng đá Indonesia đang có sự phát triển thần tốc trên mọi cấp độ, trong đó đáng chú ý là ĐTQG. Điểm rơi phong độ trái ngược vô tình lại khiến kèo đấu ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia trở nên cân sức hơn bao giờ hết.

Đặc biệt trong bối cảnh hiện tại, xứ Vạn Đảo đang khao khát đòi nợ bầy Voi Chiến khi ròng rã hơn 6 năm, họ chưa thể biết tới mùi chiến thắng trước người Thái. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, mà đọ sức giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia nhiều khả năng cũng chính là cuộc đấu để phân định ngôi nhất bảng đấu.

Xa hơn, chính Thái Lan hay Indonesia cũng là những ứng cử viên sáng cho chức vô địch AFF Cup 2022 nếu như họ tiến vào bán kết. Tuy nhiên, khi dốc sức chạm trán nhau, 2 đội bóng này cần phải "giải quyết" được những đối thủ cũng vô cùng khó chịu khác trong bảng A. 

>> Xem chi tiết lịch đấu bảng A tại AFF Cup 2022 

Những chú ngựa ô

Trong khu vực Đông Nam Á, ĐT Campuchia hiện đang là đội bóng thiện chiến nhất. Các chiến binh Angkor dưới bàn tay huấn luyện đầy cá tính của Honda Keisuke đang khao khát vươn mình hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cần phải thẳng thắn thừa nhận rằng, ĐT Campuchia hiện tại vẫn chưa đủ đẳng cấp để được đánh giá là đội bóng mạnh trong khu vực. Dẫu vậy, họ sẽ sẵn sàng cản đường bất cứ Thái Lan hay Indonesia trên hành trình giành vé vào bán kết. 

Bên cạnh Campuchia, ĐT Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cũng đặt ra cho mình những tham vọng riêng biệt. Các cầu thủ nhập tịch của Philippines có thể trở thành mối quan ngại với những cầu thủ Đông Nam Á trong vấn đề đua thể lực hay tận dụng thể hình để tranh chấp. Đặc biệt, đó lại là điểm yếu của những Indonesia hay Thái Lan - các đội bóng có nhiều cầu thủ nhỏ bé. 

Nhận định bảng A - AFF Cup 2022: Indonesia trả nợ người Thái 199498

Xác định cái tên cuối cùng

Hiện tại, đội bóng cuối cùng tại bảng A vẫn chưa được xác định. Cái tên ấy sẽ được lộ diện sau khi những trận play off giữa Đông Timor và Brunei kết thúc. Đây là 2 đội bóng yếu nhất tại Đông Nam Á, do đó họ không gặp quá nhiều áp lực thành tích. Bởi vậy, dù là Đông Timor hay Brunei cũng sẽ đều trở thành sẵn sàng chơi hết mình khi phải đối đầu với những đội bóng lớn hơn tại AFF Cup 2022. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng