Quảng cáo

ĐT Indonesia thăng tiến mạnh nhất Đông Nam Á trên BXH FIFA nữ tháng 10/2023

Thứ năm, 13/10/2022 21:11 PM (GMT+7)
A A+

Theo bảng xếp hạng FIFA mới được công bố, ĐT nữ Indonesia đang có những bước tiến vượt bậc khi tăng tới 6 bậc để lọt vào Top 100 thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia đang có những tháng cuối năm 2022 nhiều biến động. Nếu không có thảm kịch tại Kanjuhara thì có lẽ nền bóng đá xứ Vạn đảo đã có một năm đáng nhớ với sự phát triển mạnh mẽ đồng bộ từ các tuyến trẻ cho tới các đội tuyển quốc gia.

Không chỉ đội tuyển quốc gia Indonesia thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng bóng đá nam FIFA, mà theo bảng xếp hạng FIFA nữ mới nhất, ĐT nữ Indonesia cũng đã có những bước phát triển đáng khích lệ.

ĐT Indonesia thăng tiến mạnh nhất Đông Nam Á trên BXH FIFA nữ tháng 10/2023 202337
Các cô gái Indonesia thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA

Chiều tối 13/10 (giờ Việt Nam), LĐBĐ Thế giới đã công bố BXH FIFA mới nhất ở nội dung bóng đá nữ. Theo đó, ĐT Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á. Xếp thứ 2 là ĐT nữ Thái Lan, họ vẫn duy trì hạng 41 thế giới. ĐT Myanmar xếp hạng 3 ĐNÁ khi đứng thứ 48 thế giới. Trong khi đó ĐT nữ Philippines xếp ngay sau với hạng 53 thế giới.

Trong đó, ĐT Indonesia là đội tuyển nữ có bước thăng tiến mạnh mẽ nhất. Chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu tháng 10 vừa qua trước ĐT Singapore đã giúp đội tuyển này tăng 4.67 điểm. Qua đó đạt tổng điểm 1213.69, lọt vào Top 100 thế giới khi hàng loạt những đội tuyển khác tụt hạng như Quần đảo Faroe, Lithuania hay Kazakhstan.

BXH FIFA tháng 10/2022 có ý nghĩa quan trọng với các đội tuyển giành quyền dự VCK World Cup 2023 khi BTC sẽ dùng thứ hạng này để phân nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm. Còn với ĐT nữ Indonesia, thành tích này sẽ là nguồn khích lệ lớn giúp họ thêm phần tiến bộ trong tương lai, để có thể làm đối trọng với bộ tứ Việt Nam - Thái Lan - Philippines - Myanmar

.

HLV Ong Kim Swee: 'Trình độ cầu thủ trẻ Malaysia ngang Hàn Quốc, Nhật Bản' 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT