Quảng cáo

Công khai bênh vực chủ tịch PSSI, HLV Shin Tae Yong bị CĐV Indonesia đòi từ chức

Thứ năm, 13/10/2022 07:46 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi lên tiếng bênh vực chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã bị một bộ phận không nhỏ cổ động viên nước ngày đòi từ chức.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 1/10, một vụ bạo loạn xảy ra làm rúng động Indonesia đã diễn ra tại sân vận động Kanjuruhan, ở Đông Java. Sự việc xảy ra sau khi cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya xô xát vì đội Arema thua 2-3 chung cuộc.

Hầu hết nạn nhân của vụ việc thiệt mạng và bị thương do bị dẫm đạp, sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông. Ít ngày sau, lực lượng chức năng Indonesia xác nhận vụ việc này khiến 131 người thiệt mạng.

Công khai bênh vực chủ tịch PSSI, HLV Shin Tae Yong bị CĐV Indonesia đòi từ chức 201945
HLV Shin Tae Yong bênh vực chủ tịch PSSI

Vụ bạo loạn kinh hoàng trên khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gặp sức ép nặng nề. Nhiều người bày tỏ muốn chủ tịch PSSI, ông Mochamad Irawan từ chức nhưng ông lại có những phát ngôn chối bỏ trách nhiệm và đẩy sang phía cảnh sát. 

Mới đây, HLV Shin Tae Yong cũng bất ngờ công khai ủng hộ chủ tịch Irawan trên trang cá nhân. Cụ thể, dòng cảm xúc chia sẻ về thảm kịch bao gồm cả đoạn: "Chủ tịch LĐBĐ Indonesia là người thực sự yêu bóng đá và đang âm thầm hỗ trợ tốt nhất để nền bóng đá của Indonesia phát triển theo cách tốt nhất. Nếu chủ tịch phải chịu trách nhiệm về mọi việc việc qua và bắt buộc phải từ chức, tôi nghĩ tôi cũng nên phải người từ chức".

Phát ngôn này của chiến lược gia người Hàn Quốc đang gây phẫn nộ trong một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Indonesia. Theo ghi nhận từ CNN Indonesia, hashtag #STYOut (Shin Tae Yong hãy ra đi) đang trở thành hashtag đứng đầu mạng xã hội nước này. CĐV Indonesia khẳng định rằng nếu ông muốn từ chức thì hãy từ chức luôn chứ không cần chờ đợi chủ tịch PSSI.

Thái độ bênh vực công khai chủ tịch Mochamad Irawan của HLV Shin Tae Yong đang khiến rất đông cộng đồng mạng tỏ ra không vừa ý. Hiện vẫn chưa rõ chủ tịch PSSI có từ chức hay không nhưng rõ ràng sức ép lên ông đang ngày một lớn hơn.

Cầu thủ U17 Qatar: 'LĐBĐ Indonesia không liên hệ gì thì sao tôi dám về thi đấu cho họ?'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT