Quảng cáo

Công Phượng là cầu thủ HAGL phù hợp nhất nối gót Quang Hải thi đấu ở trời Âu?

Thứ năm, 13/10/2022 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Với việc hợp đồng của Công Phượng với HAGL sắp đi đến hồi kết, khả năng Công Phượng nối gót Quang Hải thi đấu ở châu Âu là không nhỏ khi anh là cầu thủ thích hợp nhất để xuất ngoại của đội bóng phố núi.

Nghe nội dung bài viết

Sau rất nhiều ngày chờ đợi cuối cùng Quang Hải cũng tạo dấu ấn đầu tiên tại giải Ligue 2 với bàn thắng ghi được vào lưới Rodez. Bàn thắng không chỉ giúp Pau FC giành lại 1 điểm quý giá, đây còn là động lực lớn cho cầu thủ 25 tuổi này tiếp tục khẳng định tài năng ở Pháp cũng như cho khát vọng chơi bóng ở châu Âu. Bởi một khi đã có sự tự tin, Quang Hải có thể làm được nhiều thứ.

Dấu ấn của Quang Hải trên đất Pháp càng làm động lực thôi thúc một cầu thủ Việt Nam khác là Nguyễn Công Phượng xuất ngoại thêm một lần nữa. Nhất là khi hợp đồng của tiền đạo gốc Nghệ An này với CLB Hoàng Anh Gia Lai đang đi đến hồi kết.

Công Phượng là cầu thủ HAGL phù hợp nhất nối gót Quang Hải thi đấu ở trời Âu? 202309
Công Phượng phù hợp để nối gót Quang Hải sang trời Âu thi đấu

Có thể nói rằng, Công Phượng là cái tên phù hợp nhất trong đội hình hiện tại của HAGL phù hợp để xuất ngoại sang châu Âu. Trong quá khứ tiền đạo sinh năm 1995 từng xuất ngoại đến Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) rồi cả Sint Truidense (Bỉ) nhưng đó là chuyến đi không thành công khi anh còn quá trẻ.

Tuy nhiên tới hiện tại, lúc đã trưởng thành hơn và đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, tiền đạo sinh năm 1995 hoàn toàn có thể ghi dấu ấn nếu được một lần nữa vươn ra biển lớn. Bản thân Công Phượng đã rút ra được nhiều bài học từ các chuyến đi trước.

Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ của Công Phượng cũng là "không phải bàn" khi anh từng thi đấu ở nhiều quốc gia khác nhau. Cùng với Xuân Trường, Công Phượng gần như không khác gì "phiên dịch viên" của các cầu thủ ngoại với các đồng đội tại HAGL.

Công Phượng đang ở năm cuối cùng trong hợp đồng với HAGL. Đây càng là điều thuận lợi giúp các đội bóng tiếp cận chân sút xứ Nghệ thay vì gặp rắc rối về một bản hợp đồng cho mượn. Ở tuổi 27, Công Phượng phải quyết định ra đi nếu như không muốn lãng phí cả một sự nghiệp quần đùi áo số luôn ngắn ngủi.

HLV Ong Kim Swee: 'Trình độ cầu thủ trẻ Malaysia ngang Hàn Quốc, Nhật Bản'

 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT