Quảng cáo

Những diễn biến khó lường ở V-League 2022

Thứ năm, 13/10/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Tuy Hà Nội FC đã nối dài thời gian đứng đầu bảng xếp hạng lên tới tròn 10 vòng đấu, nhưng khoảng cách với đội đứng thứ 2 chỉ còn 4 điểm. Trên lý thuyết, vẫn còn CLB còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Nghe nội dung bài viết

4 trận đầu tiên của vòng 19 sẽ diễn ra vào ngày T6 (14/10).

Tại sân Thanh Hoá, sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp (mới đây nhất là trận thắng 1-0 trên sân khách của Sài Gòn FC), đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (24đ) đang tràn đầy phần khích khi lần đầu tiên góp mặt trong top 5 chắc chắn sẽ quyết tâm giành điểm (thậm chí là cả 3 điểm) khi đón tiếp Hải Phòng (29đ).

Việc được thi đấu tại sân nhà cũng là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn đối với các học trò của HLV Petrovic. Ở phía bên kia, Hải Phòng – một “hiện tượng” của mùa giải này dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm (một người con của xứ Thanh) – cũng đang có phong độ ổn định với chuỗi 7 trận bất bại và 8 vòng liền đứng vững trong tốp 4.

Những diễn biến khó lường ở V-League 2022 202265

Mặc dù không thắng trong 3 vòng vừa qua, nhưng đấy là khi Hải Phòng phải đối mặt với các đội mạnh như T.BĐ (sân khách), HA.GL (sân nhà) và Viettel (sân khách). Tất cả đều cho thấy đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kỳ gay cấn và cân bằng. Kết quả hoà tại Lạch Tray ở lượt đi càng củng cố thêm cho nhận định ấy…

Cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (16đ), đội xếp thứ 3 từ dưới lên với SHB Đà Nẵng (17đ) – đang xếp ngay trên HL.HT – cũng căng thẳng ngay từ trước khi bóng lăn bởi bối cảnh phức tạp hiện tại. Với khoảng cách nhiều hơn đội xếp cuối bảng tạm thời (Sài Gòn) từ 1-2 điểm, “hơi nóng” của nguy cơ rớt hạng đã hiển hiện, đe dọa trực tiếp tới cả 2 đội bóng này.

Nếu như HL.HT đã 4 trận liền không thắng (2 hoà, 2 thua) thì SHB.ĐN thậm chí còn đáng báo động hơn với chuỗi 7 trận liên tiếp chỉ hoà và thua. Nguyên nhân chính cùng đến từ lực lượng mỏng (có sự chênh lệch giữa các cầu thủ trụ cột và dự bị), khiến các đội này gặp khó khăn trong cuộc chiến dài hơi. Cũng như trận đấu trên, việc trận lượt đi kết thúc với tỷ số hoà càng khiến trận lượt về thêm khó đoán định.

Những diễn biến khó lường ở V-League 2022-202264

Tại sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (22đ) chắc chắn sẽ quyết thắng khi gặp Sông Lam Nghệ An (23đ) sau chuỗi 6 trận liên tiếp không được hưởng niềm vui thắng lợi, qua đó vừa đòi lại “món nợ” lượt đi, vừa vớt vát hy vọng có thể xếp trong tốp 5 khi giải khép lại.

HAGL đang chịu dư âm đáng buồn về trận thua 1-2 trước TPHCM, trong khi đó đội quân xứ Nghệ cũng ở tình cảnh đáng buồn (6 trận không thắng), hai đội chắc chắn đều sẽ thể hiện quyết tâm cao độ để tìm lại niềm vui chiến thắng.

Sài Gòn FC (15đ) – đội đang xếp cuối bảng tạm thời – hẳn nhiên đang vô cùng khát điểm dù trận này phải đối đầu ĐKVĐ Viettel (29đ). Vừa rời đáy bảng đúng 1 vòng (nhờ thắng trực tiếp TPHCM), Sài Gòn đã phải trở lại “cầm đèn đỏ” sau trận thua Đông Á Thanh Hoá ở vòng đấu trước.

Những diễn biến khó lường ở V-League 2022 202271

Trong khi ấy, Viettel không chỉ có phong độ ổn định mà vẫn còn cơ hội cạnh tranh vào tốp 2, nên thầy trò HLV Bae Ji-won chắc chắn cũng sẽ rất muốn có điểm ở trận này. Sức hấp dẫn của trận đấu ở chỗ ấy, tuy là cuộc đọ sức giữa các đội ở 2 khu vực đầu và đáy của bảng xếp hạng (tưởng chừng rất chênh lệch về phong độ), nhưng ngay cả các chuyên gia sành sỏi cũng khó lòng phán đoán diễn biến sẽ theo chiều hướng nào.

2 trận còn lại cùng diễn ra vào ngày T7 (15/10).

Tại sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (22đ) đối đầu với TPHCM (16đ) – đội đang tạm xếp thứ 2 từ dưới lên với chỉ 1 điểm nhiều hơn vị trí cuối bảng. Xét về phong độ, có lẽ nhiều người sẽ nghiêng về khả năng giành 3 điểm của đội bóng đất Thủ, đội vừa thắng tưng bừng tới 4-0 trên sân của SHB.ĐN ở vòng đấu trước.

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý, TPHCM vừa “thay tướng” đã lập tức có 3 điểm (ngay tại Pleiku trước đối thủ mạnh HA.GL) trong trận đầu được dẫn dắt bởi tân HLV Vũ Tiến Thành. Thực tế cho thấy một đối thủ ở thế “dựa chân tường” như vậy thường rất nguy hiểm. Vì vậy, trận này cũng được dự báo “ngang cơ”.

Những diễn biến khó lường ở V-League 2022 202274

Cuối cùng, Hà Nội FC (34đ) – ứng cử viên số 1 của ngôi vô địch mùa này – sẽ phải quyết thắng nếu không muốn bị thu hẹp hơn khoảng cách với các đội phía sau khi gặp Nam Định (19đ) – cũng là một đối thủ chưa an tâm trụ hạng.

Trận hoà trên sân Thiên Trường ở lượt đi cho thấy đội bóng thành Nam là đối thủ đáng gờm nếu được thi đấu tại sân nhà, nhưng đây lại là trận đấu mà họ phải làm khách. Bởi vậy, dù khá tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, Nam Định vẫn chỉ ở cửa dưới và nếu đội khách có được 1 điểm thì cũng là một bất ngờ đáng kể của vòng đấu này.

Bảng xếp hạng vòng 19 V League 2022: HAGL, Bình Định xếp thứ mấy?

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT