Quảng cáo

Giải VĐQG Malaysia gặp 'biến lớn', đuổi 2 CLB vì lý do ít ai ngờ

Thứ năm, 13/10/2022 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Melaka United và Sarawak United đã bị loại khỏi giải VĐQG Malaysia vì lý do không đáp ứng được yêu cầu tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây LĐBĐ Malaysia đã ra thông báo về việc chỉ có 16 CLB đáp ứng đủ các tiêu chí để có thể tham gia tranh tài ở Super League Malaysia. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 CLB Melaka United và Sarawak United sẽ không được phép tham gia vì chưa đáp ứng đủ các tiêu chí.

Cụ thể, Melaka United và Sarawak United được thông báo là không đáp ứng đủ yêu cầu về tài chính để tham dự mùa giải 2023 của Malaysia Super League. Tuy nhiên 2 đội bóng này có quyền được kháng cáo cho đến hết ngày 19/10 trước khi quy định chính thức được ban hành.

Nếu như không kháng cáo thành công, mùa giải tiếp theo của giải VĐQG Malaysia sẽ chỉ có 16 thay vì 18 đội như thường lệ. Được biết CLB Melaka United đã không gửi biên lai thanh toán lương cho BTC giải VĐQG Malaysia (Malaysia Football League) đúng như yêu cầu.

Giải VĐQG Malaysia có biến lớn, đuổi 2 CLB vì lý do ít ai ngờ 202235
Melaka United và Sarawak United không đủ điều kiện tham dự giải VĐQG Malaysia

Về phía Sarawak United, CLB này có khúc mắc hợp đồng với 2 cầu thủ cũ là Sandro Mendonca và Taylor Regan nên đang cần chờ giải quyết với FIFA. Vụ việc 2 đội bóng gặp phải đều liên quan tới vấn đề tài chính và đang gấp rút giải quyết nếu như muốn bị cấm tham dự giải VĐQG Malaysia.

Như vậy 16 CLB đủ điều kiện tham dự Malaysia Super League vào lúc này là JDT, Kedah, Negri Sembilan, Penang, PJ City, Sri Pahang, Selangor, Terengganu, KL City, Sabah, Kelantan, Kuching City, Kelantan United, Perak, Police và UiTM. Ở mùa giải 2022, Johor Darul Ta'zim chính là đội vô địch Malaysia với thành tích bất bại (16 thắng, 5 hòa), kiếm được 53 điểm sau 21 vòng đã đấu.

Ngày 22/10 tới, trận chung kết AFC Cup 2022 sẽ diễn ra Kuala Lumpur City (Malaysia) và CLB Al Sheeb (Oman). Đại diện tới từ Malaysia có lợi thế khi được thi đấu trên sân Bukit Jalil ngay ở trong nước. Đặc biệt đây cũng là trận đấu đầu tiên ở cấp độ CLB của AFC có công nghệ VAR.

ĐT Thái Lan lo liệu sớm cho ASIAN Cup, triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT