Quảng cáo

FIFA đến thăm Indonesia bất ngờ, ĐT Việt Nam lo ngại trong ngày 'hệ trọng'

Thứ ba, 11/10/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

FIFA sẽ đến thăm Indonesia trùng với ngày AFC công bố nước chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tính tới thời điểm hiện tại, chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023 vẫn chưa được lộ diện. Indonesia, Hàn Quốc, Úc và Qatar là 4 quốc gia tham dự cuộc chạy đua này. Trong đó, Indonesia rất hy vọng có thể trở thành chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023 để có thể nghiễm nhiên nhảy lên nhóm hạt giống số 1.

Theo tờ OkeZone, FIFA sẽ tới thăm LĐBĐ Indonesia vào ngày 17/10 tới, trùng với thời điểm AFC công bố quốc gia đăng cai VCK ASIAN Cup 2023. Chưa rõ 2 sự việc này có liên quan tới nhau hay không nhưng NHM Indonesia cho rằng đây là tín hiệu để họ trở thành chủ nhà của ASIAN Cup.

Nếu điều này thực sự xảy ra, ĐT Indonesia sẽ được chuyển từ nhóm hạt giống số 4 lên hạt giống số 1 vì là nước chủ nhà. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tụt từ nhóm hạt giống số 2 xuống nhóm hạt giống số 3 và có nguy cơ rất cao rơi vào những bảng đấu khó tại VCK ASIAN Cup 2023.

FIFA đến thăm Indonesia bất ngờ, ĐT Việt Nam lo ngại trong ngày 'hệ trọng' 201055
Kết quả phân hạng hạt giống ASIAN Cup 2023 ở thời điểm hiện tại

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali cho biết vẫn chưa nắm được thông tin về chuyến thăm của FIFA: "Chúng tôi chưa biết và chỉ nhận được lời mời từ LĐBĐ Indonesia (PSSI) để làm việc cùng với FIFA. Chúng tôi chưa biết chương trình nghị sự hay nội dung gì được thảo luận".

Trước đó Indonesia cũng đã gửi thư tới FIFA sau sự cố bạo loạn tại SVĐ Kanjuruhan. FIFA sau đó cũng đã quyết định sẽ không có bất kỳ án phạt nào cho PSSI sau thảm kịch. Thay vào đó, FIFA thành lập một cơ quan chuyển đổi bóng đá tại Indonesia nhằm giám sát quá trình khắc phục sự cố của bóng đá "Xứ vạn đảo" sau sự cố ngày 1/10 tại SVĐ Kanjuruhan. 

Quay trở lại với VCK ASIAN Cup 2023, truyền thông Trung Quốc vừa qua đã loan tin rằng Hàn Quốc gần như chắc chắn sẽ trở thành nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á. Qatar sẽ không vội đăng cai sau World Cup trong khi Indonesia chưa thể đáp ứng được yêu cầu cơ sở vật chất.

Chưa kịp hoan hỉ, Thái Lan lại sắp 'chung mâm' với U17 Việt Nam ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT