Quảng cáo

Văn Hậu tái hiện hình ảnh của Ronaldo trong trận thắng TPHCM

Thứ năm, 20/10/2022 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Ở bàn thắng trên chấm đá phạt, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện cú sút phạt theo chuẩn phong cách của siêu sao Cristiano Ronaldo để phá lưới TPHCM.

Hà Nội FC vẫn đang thể hiện sức mạnh ấn tượng tại V.League 2022. Ở vòng đấu gần nhất, đội bóng thủ đô giành chiến thắng đậm 6-0 trước TP.HCM ngay trên sân khách để củng cố vững vàng vị trí dẫn đầu.

Trong số 6 bàn thắng vào lưới đội bóng thành phố mang tên Bác, có một siêu phẩm trên chấm sút phạt ở khoảng cách 30 mét của Đoàn Văn Hậu. Dù bị ảnh hưởng không nhỏ dưới trời mưa to, Văn Hậu vẫn thực hiện một cú đá phạt hoàn hảo 'không một vết xước'. Cú dứt điểm của Văn Hậu khiến cho Thanh Thắng đứng chôn chân bất lực.

Văn Hậu tái hiện hình ảnh của Ronaldo trong trận thắng TPHCM 205893
Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm bằng cú sút theo kiểu Ronaldo

Kiểu sút mà Văn Hậu áp dụng là Knuckle-Ball, đây là pha sút phạt theo kiểu Cristiano Ronaldo. Anh tận dụng được việc mình có thể sút mạnh ở cự ly xa cầu môn trong những cú đá phạt như vậy. Tỷ lệ chính xác dựa trên những lần đá phạt của Văn Hậu tăng dần theo thời gian và đó được xem như phương án rất thú vị cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Sở dĩ Văn Hậu có khả năng tung ra những cú sút ở khoảng cách xa như vậy là bởi thể trạng không khác gì lực sĩ của hậu vệ này. Phần bắp đùi và bắp chân to khỏe giúp anh giữ trụ tốt bằng chân phải trước khi tung ra cú sút theo kiểu Knuckle-Ball bằng chân trái. Bóng đi liệng và rất khó để thủ môn có thể hóa giải.

Cần nói thêm, đây không phải lần đầu tiên Văn Hậu thực hiện pha đá phạt như vậy. Kể từ khi tái xuất sân cỏ vào đầu tháng 7 vừa rồi sau khi hồi phục hoàn toàn chấn thương đầu gối, Văn Hậu đã không ít lần đảm nhận những cú đá phạt ở cách cầu môn đối phương chừng 25 mét.

Trong bối cảnh đối phương chủ trương phòng ngự nhằm giảm thiểu những tình huống dẫn bóng vào vòng cấm địa bên phía Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải tận dụng triệt để những tình huống cố định. Và có thể khi thiếu vắng cái chân trái của Quang Hải, HLV Park Hang Seo sẽ có một cái chân trái khác trên chấm đá phạt, đó là của Đoàn Văn Hậu.

Báo Indo vẽ viễn cảnh: '3 sao Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc nếu được HLV Shin Tae Yong dẫn dắt'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo