Quảng cáo

Hé lộ bí quyết chiến thắng của Ten Hag tại MU, khó có chỗ cho Ronaldo

Thứ năm, 20/10/2022 18:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag từng bước để lại dấu ấn tại Ngoại hạng Anh khi giúp MU vượt qua nhiều đối thủ lớn và nạn nhân mới nhất là Tottenham.

Rạng sáng ngày 20/10, Man Utd có được chiến thắng thuyết phục trước Tottenham trên sân nhà. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các học trò của HLV Ten Hag mới là những người chơi lấn lướt hơn và có được 2 bàn thắng do công của Fred và Bruno Fernandes.

Ngoài ra thắng lợi này cũng đánh dấu lần thứ 3, MU đánh bại được một đối thủ trong nhóm Big Six trong mùa này. Cụ thể, ngoài trận thua Man City và Chelsea chưa gặp, đoàn quân của HLV Ten Hag đã vượt qua Arsenal, Liverpool và Tottenham, cả 3 trận thắng đều trên sân nhà. Một thành tích vô cùng ấn tượng với một nhà cầm quân lần đầu làm việc tại Ngoại hạng Anh.

Hé lộ bí quyết chiến thắng của Ten Hag tại MU, Ronaldo bị loại là đúng 205870
Ten Hag đã giúp MU đánh bại 3/5 đối thủ thuộc nhóm Big Six ngay trong mùa đầu tiên cầm quân

Và chắc chắn công lao đầu tiên là thuộc về thuyền trưởng người Hà Lan. Phân tích về chiến thắng của MU trước Tottenham, báo giới Anh mới đây đã chỉ ra một sự tiến bộ đặc biệt trong lối chơi của Quỷ đỏ so với hồi đầu mùa.

Cụ thể, theo Lewis Steele - chuyên gia dữ liệu của tờ Daily Mail, khi đối đầu với Spurs đêm qua, tổng quãng đường di chuyển của các cầu thủ MU lên đến 114,4 km. Đây là con số lớn nhất mà Quỷ đỏ đạt được trong một trận đấu dưới thời HLV Ten Hag.

Hé lộ bí quyết chiến thắng của Ten Hag tại MU, Ronaldo bị loại là đúng 205867
Các cầu thủ MU chạy tới gần 115 km trong trận gặp Tottenham

Đáng chú ý, tổng quãng đường di chuyển của MU trước Tottenham nhiều hơn 20 km so với những gì họ làm được ở trận thua 0-4 trước Brentford tại vòng 2. Được biết ngay sau thất bại đó, HLV Ten Hag đã yêu cầu các học trò chạy bù như một hình phạt và cũng để rèn thể lực.

Bên cạnh đó, việc MU di chuyển nhiều hơn đã giúp nhịp độ tấn công của họ nhanh hơn đáng kể. Cũng theo Lewis Steele, chỉ trong hiệp 1 trước Tottenham, Quỷ đỏ đã tung ra tới 19 cú sút, nhiều nhất trong số các trận Ngoại hạng Anh mùa này.

Hé lộ bí quyết chiến thắng của Ten Hag tại MU, Ronaldo bị loại là đúng 205868
Việc di chuyển nhiều hơn góp phần giúp MU nhanh chóng đưa bóng tới vị trí dứt điểm, tăng cơ hội làm bàn mỗi trận đấu

Phương pháp huấn luyện của Ten Hag khắc nghiệt nhưng là điều bắt buộc để giúp MU tiến bộ và giờ là lúc ông gặt hái được thành quả khi chiến thắng 3/5 đối thủ trong nhóm Big Six.

Dẫu vậy, việc MU có được chiến thắng sau một ngày chạy sung sức lại là điềm không lành với Ronaldo. Ở trận đấu đêm qua, CR7 dự bị và không được ra sân phút nào. Điều này khiến anh tỏ thái độ hờn dỗi khi bỏ về lúc trận đấu chưa kết thúc.

Theo Opta, kể từ đầu mùa này, MU đá 8 trận có và 2 không có Ronaldo đá chính từ đầu. Trong số những lần CR7 dự bị, Quỷ đỏ có quãng đường di chuyển trung bình lên tới 108,5 km so với 98,5 km khi có anh xuất phát.

Hé lộ bí quyết chiến thắng của Ten Hag tại MU, Ronaldo bị loại là đúng 205876
MU di chuyển ít hơn và giành được ít điểm hơn mỗi khi Ronaldo đá chính

Đáng nói hơn, họ giành được trung bình 2,25 điểm so với 0,5 điểm khi Ronaldo đá chính. Rõ ràng, việc có Ronaldo trên sân đang khiến nhịp độ tấn công của MU bị giảm đi đáng kể, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu của họ.

Hé lộ bí quyết chiến thắng của Ten Hag tại MU, Ronaldo bị loại là đúng 205869
Ten Hag chẳng việc gì phải mạo hiểm với Ronaldo khi mà hệ thống của MU đang dần đi vào ổn định

Trong khi đó, việc di chuyển liên tục gây áp lực lên đối thủ trong mỗi trận đấu là thử thách lớn với cầu thủ 37 tuổi. Đặc biệt khi MU đang dần vào guồng với lối chơi tấn công nhanh mạnh thì Ten Hag càng không có lý do nào để sử dụng Ronaldo một cách bất chấp, nhất là trong các cuộc đối đầu lớn.

Ten Hag vui sướng nhưng hứa sẽ không quên trừng phạt Ronaldo

Đại thắng Tottenham, Ten Hag vẫn bị mắng té tát vì Ronaldo

Màn trình diễn ấn tượng của Man Utd trước Tottenham (nguồn: Trang chủ MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT