Quảng cáo

Không phải Polking, đây mới là người khiến HLV Park Hang Seo 'ôm hận' rời ĐNÁ

Thứ tư, 19/10/2022 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Là một trong những nhà cầm quân có thành tích nổi bật nhất Đông Nam Á, tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể thắng được một người đặc biệt.

Trong 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa những chiến binh Sao Vàng lên đỉnh Đông Nam Á bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hay SEA Games 2019, SEA Games 2022. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng giúp chúng ta sở hữu chuỗi thành tích bất bại tại Đông Nam Á dài nhất lịch sử với con số 34, trước khi bị HLV Polking của ĐT Thái Lan chấm dứt tại AFF Cup 2021. 

HLV Polking là người duy nhất thắng được HLV Park Hang Seo trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, món nợ với vị chiến lược gia người Brazil đã được thầy Park trả đủ tại SEA Games 31. Khi đó U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết. Rõ ràng, Polking chưa phải là cái tên có thể khiến HLV Park Hang Seo phải bó tay, mà đó phải là một nhân vật đặc biệt khác. 

Không phải Polking, đây mới là người khiến HLV Park Hang Seo 'ôm hận' rời ĐNÁ 205247
HLV Park Hang Seo rời Đông Nam Á mà chưa thể đánh bại được HLV Nishino Akira

Nishino Akira, cựu HLV ĐT Thái Lan (2019-2021), chính là cái tên "khó nhằn" nhất đối với HLV Park Hang Seo. Vị tướng của ĐT Việt Nam chưa từng để thua nhưng cũng chưa từng đánh bại được nhà cầm quân tới từ Nhật Bản. Ở 3 lần gặp nhau (2 lần tại VL World Cup 2022, 1 lần tại vòng bảng SEA Games 2019), ông Nishino Akira đều tỏ ra cao tay hơn khi liên tục đẩy đội bóng của HLV Park Hang Seo vào thế khó.

Thậm chí sơ đồ 3-4-3 (3-5-2) của HLV Park Hang Seo thời bấy giờ tỏ ra gần như bất khả chiến bại tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng tới từ Hàn Quốc cũng phải thừa nhận rằng sơ đồ 4-2-3-1 của ông Nishino Akira đã khắc chế được lối chơi của mình. 

Không phải Polking, đây mới là người khiến HLV Park Hang Seo 'ôm hận' rời ĐNÁ 205250
HLV Park từng thừa nhận bị HLV Nishino Akira khắc chế lối chơi

Giờ đây, ông Nishino Akira vẫn chưa tìm được bến đỗ tiếp theo của mình và HLV Park Hang Seo khi chia tay ĐT Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ rời Đông Nam Á. Người hâm mộ khó lòng được chứng kiến 2 nhà cầm quân tài ba này đối đầu với nhau một lần nào nữa. Tuy nhiên, chính bởi việc bất phân thắng bại trong những cuộc đấu trí ở quá khứ, HLV Nishino Akira xứng danh là đối trọng đáng gờm nhất của HLV Park Hang Seo. 

NÓNG: VFF vào cuộc, đưa trọng tài Hàn Quốc về bắt tại V-League

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT