Quảng cáo

Bất ngờ với số tiền lương khổng lồ phải trả cho tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ tư, 19/10/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Khi HLV Park Hang Seo rời đi, một trong những trở ngại lớn nhất với VFF là phải tìm được một HLV đủ trình độ và kèm theo đó là khoản tiền lương hợp lí.

Mức lương của HLV Park Hang Seo được nhận khi dẫn dắt ĐT Việt Nam là khoảng chừng 50.000 USD/tháng (600.000 USD/năm). Đây là một khoản chi phí tương đối lớn, tuy nhiên bầu Đức đã đứng ra nhận chi trả tiền lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Điều này giúp cho VFF giảm bớt đi gánh nặng về tài chính. 

Giờ đây khi HLV Park Hang Seo rời đi, cũng là lúc VFF cần tính tới việc tìm cho ĐT Việt Nam một vị thuyền trưởng phù hợp. Yếu tố chuyên môn được đề lên hàng đầu. Theo tiêu chí của VFF, người dẫn dắt những chiến binh Sao Vàng đầu tiên phải là một người am hiểu về bóng đá Việt Nam. Tiếp đó, nhà cầm quân kế nhiệm ông Park cũng cần phải có những thành tích và kinh nghiệm trận mạc quốc tế dày dặn. Và cuối cùng, khả năng cao VFF sẽ nhắm tới một vị huấn luyện viên ngoại. 

Để tìm ra một vị chiến lược gia đáp ứng đủ các tiêu chí trên, VFF cũng cần phải có những sự đãi ngộ hấp dẫn và thiết thực nhất chính là tiền lương. Theo đó, rất có thể tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được nhận mức lương cao hơn con số 600.000 USD/năm so với người tiền nhiệm là HLV Park Hang Seo. Một số chuyên gia nhận định, VFF có thể phải trả 1.000.000 USD/năm, và với một bản hợp đồng từ 2-4 năm, tổng số tiền lương cho HLV mới có thể lên tới từ 2.000.000 - 4.000.000 USD/năm. 

HLV Park Hang Seo: 'Không có cầu thủ nào chắc suất tại AFF Cup'-191107
Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam có thể nhận lương triệu đô

Việc phải bỏ ra cả triệu đô để trả lương cho tân HLV ĐT Việt Nam, chưa kể đó còn các khoản thưởng, đây sẽ là những áp lực không hề nhỏ đối với bài toán tài chính của VFF.

Trong thời gian tại vị, HLV Park Hang Seo đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được VFF đề ra. Đầu tiên là việc nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 100 FIFA. Bên cạnh đó, thầy Park cũng đưa bóng đá Việt Nam ngự trị trên đỉnh Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cp 2018, SEA Games 2019, SEA Games 2022. Và còn đó là vô số lần khẳng định vị thế tại đấu trường châu lục và thế giới. Đây hẳn là áp lực không hề nhỏ đối với người kế nhiệm. 

'Người cũ' ĐTVN hé lộ tương lai hứa hẹn của thầy Park sau AFF Cup 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT