Quảng cáo

HLV Top 25 thế giới sẽ nhận lương bao nhiêu nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 21/10/2022 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Với danh tiếng cũng như năng lực của HLV Skocic, liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phải trả số tiền lương rất lớn cho chiến lược gia này.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam bởi sau khi cùng Những chiến binh sao vàng tham dự đấu trường ấy, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chia tay đội bóng khi hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức kết thúc vào tháng 1 năm 2023.

Giai đoạn 5 năm vừa qua là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam liên tục chạm tay đến đỉnh cao mới chưa từng đạt được trong quá khứ. Chính vì vậy, cái tên thay thế thầy Park sẽ chịu rất nhiều áp lực.

HLV Dragan Skocic là ai?-206163
HLV Dragan Skocic là ai đang là ứng viên hàng đầu thay thế thầy Park

Việc tìm kiếm cái tên ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam sau khi HLV họ Park kết thúc hợp đồng là không hề đơn giản với VFF. Nhất là khi họ đặt mục tiêu HLV ĐT Việt Nam phải có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch ấn tượng, tương tự như HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Diego Giustozzi.

Ngày hôm qua, ứng viên đầu tiên tự ứng cử với VFF đã lộ diện, đó là HLV Dragan Skocic - cựu thuyền trưởng của ĐT Iran. Ông Skocic là một HLV khá danh tiếng tại châu Á khi đưa ĐT Iran lọt vào VCK World Cup 2022 trước khi bất ngờ bị sa thải để nhường chỗ cho "người cũ" Carlos Queiroz.

HLV Top 25 thế giới sẽ nhận lương bao nhiêu nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam 206246
VFF sẽ phải tốn khá nhiều tiền nếu muốn HLV Skocic dẫn dắt ĐT Việt Nam

Ông cũng nằm trong TOP 25 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021 hạng mục đội tuyển quốc gia của Tổ chức Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới (IFFHS). Chính vì vậy, VFF sẽ phải trả mức lương không nhỏ nếu muốn ông trở thành thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam.

Theo VTC News, HLV Drancic nhận mức lương khoảng 700.000 USD/năm từ LĐBĐ Iran nên nếu ký hợp đồng với nhà cầm quân người Croatia, VFF ít nhất phải đáp ứng được con số tương tự. Ngoài ra, theo các nhà môi giới bóng đá, VFF sẽ còn phải trả thêm 300.000 USD/năm cho hai trợ lý của ông.

Tổng cộng, liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phải trả ít nhất 1 triệu USD/năm nếu muốn ông trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Nếu xác định chiêu mộ một chuyên gia đẳng cấp cao để đưa đội tuyển Việt Nam lên một tầm cao mới sau thời kỳ thành công của HLV Park Hang Seo, VFF phải chuẩn bị được phương án về tài chính. Một mức lương kỷ lục cho một HLV nhận nhiệm vụ đưa đội tuyển Việt Nam đến World Cup là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Văn Hậu tái hiện hình ảnh của Ronaldo trong trận thắng TPHCM

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT