Quảng cáo

Bất ngờ với chi phí thuê trọng tài nước ngoài của VFF cho trận Hải Phòng - Hà Nội

Thứ sáu, 21/10/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ của trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thì chi phí mà VFF bỏ ra cho việc thuê trọng tài ngoại là không quá cao nhưng chi phí ăn ở lại khá tốn kém.

Trong những vòng đấu gần đây, công tác trọng tài ở V.League 2022 lại trở thành chủ đề bóng. Những sai sót của những vị vua áo đen đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Rất nhiều những quyết định sai lầm của các trọng tài đã khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng trực tiếp.

Trước thực trạng trên, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phải sớm thuê trọng tài châu Á về điều hành các trận đấu ở vòng cuối. Bởi những cuộc so tài này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch và cuộc đua trụ hạng.

Bất ngờ với chi phí thuê trọng tài nước ngoài của VFF tại V-League 206136
Trọng tài Kim Dae Yong sẽ cầm còi trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội

Mới đây, VPF đã quyết định thuê tổ trọng tài người Hàn Quốc cầm còi trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội trên sân Lạch Tray. Đó là trọng tài chính Kim Dae Yong cùng 2 trợ lý Song Bong Keyn và Kang Dong Ho,  trọng tài bàn sẽ là ông Ngô Duy Lân của Việt Nam.

Chia sẻ với VOV.VN về quyết định này, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: “Việc thuê trọng tài người Hàn Quốc vì chúng ta có mối quan hệ tốt với Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Lần này thuê trọng tài người Hàn Quốc, nhưng lần sau có thể sẽ thuê trọng tài ở các quốc gia khác”.

“Việc thuê trọng tài ngoại điều khiển ở V-League chỉ giải quyết được vấn đề về tâm lý chứ các trọng tài Việt Nam vẫn đáp ứng được về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, hiện tại các trọng tài Việt Nam đang chịu rất nhiều áp lực khi bước vào sân. Áp lực từ truyền thông, áp lực từ cổ động viên và các đội bóng”.

Tiết lộ với VOV về số tiền thuê trọng tài ngoại bắt trận đấu Hải Phòng với Hà Nội FC, ông Dương Văn Hiền không ngần ngại: “Theo như chế độ của AFC, từ khi họ xuất phát đến lúc về thì kinh phí trả cho mỗi trọng tài là 200 USD một người. Ngoài ra, chúng ta cũng phải lo tiền vé máy bay, ăn ở và thuê khách sạn cho các trọng tài. Có thể nói chi phí cũng rất tốn kém”.

Văn Hậu tái hiện hình ảnh của Ronaldo trong trận thắng TPHCM

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT