Quảng cáo

Bị cầm hòa bạc nhược, HLV Rangnick tiết lộ lý do chính khi xếp Cavani thay Ronaldo

Thứ tư, 09/02/2022 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Man Utd đã lại có thêm một kết quả cực kỳ thất vọng nữa trên sân của đội cuối bảng Burnley khi chỉ có thể ra về với một kết quả hòa. Nhưng những vấn đề lớn hơn sau trận đấu này thậm chí còn lớn hơn thế rất nhiều.

Một trong những vấn đề được bàn tán nhiều nhất sau trận hòa của MU vào rạng sáng nay trước Burnley, đó là việc tiền đạo siêu sao Cristiano Ronaldo phải xuất phát ở trên băng ghế dự bị để nhường lại vị trí cao nhất trên hàng công cho Edinson Cavani.

Đây là một quyết định có phần gây bất ngờ đến từ HLV Rangnick nhưng xét cho cùng thì lại là điều tương đối hợp lý. Thực tế, Ronaldo đang bị vắt sức khá nhiều trong thời gian gần đây. Mới nhất, anh đã thi đấu trọn vẹn 120 phút ở trận gặp Middlesbrough tại FA Cup vào tuần trước. Trong khi đó, Cavani lại ở trạng thái thể lực sung sức hơn rất nhiều sau khi đã được cho nghỉ ở trận đấu cuối tuần vừa qua.

gettyimages-1369406541-612x612
Cavani bỏ lỡ cơ hôi ghi bàn khó tin ở cự ly gần. Nguồn: Internet

HLV Ralf Rangnick ở phát biểu sau trận cũng đã thừa nhận về điều này khi cho rằng ông chọn Cavani đá thay cho Ronaldo vì cho rằng năng lượng thi đấu của cầu thủ người Uruguay đang trở nên dồi dào hơn bao giờ hết. Mặt khác, tiền đạo 34 tuổi cũng được cho là phù hợp hơn với chiến thuật và cách chơi mà ông thầy người Đức sử dụng trong trận đấu này:

“Như tất cả đều đã thấy, trận đấu này sẽ đòi hỏi rất nhiều thể lực  của các cầu thủ. Họ sẽ phải chạy và di chuyển liên tục. Ronaldo đã chơi vào cuối tuần trước và tôi cần đảm bảo thể lực cho cậu ấy. Cavani sẽ là người xứng đáng được tin tưởng hơn trong ngày hôm nay, ở khả năng tranh chấp, di chuyển và pressing tầm cao. Khả năng hỗ trợ phòng ngự và áp sát bóng 2 của đối phương đến từ cậu ấy cũng là rất ấn tượng”. Rangnick cho biết.

Thực chất, những lý giải của HLV Rangnick không phải là không có lý. Tuy không ghi bàn nhưng tất cả đều thấy là Cavani chơi rất xông xáo và tích cực, thậm chí nếu may mắn hơn thì anh cũng có thể đã có cho riêng mình được một bàn thắng. Ronaldo vào sân ở nửa sau của hiệp 2 và gần như không tạo ra được dấu ấn nào thật sự đặc biệt.

‘Bom tấn 100 triệu bảng’ quẩy tung quán bar, Pep Guardiola phản ứng cực chất khiến tất cả ngỡ ngàng

Từ chối gia hạn hợp đồng, siêu sao Liverpool gia nhập Barca với mức giá không tưởng?

Thắng lợi 5-1 của PSG trước Lille ở Ligue 1
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Cristiano Ronaldo Cavani Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT