Quảng cáo

Vượt mặt Ronaldo, Son Heung-min, Salah giành giải thưởng cao quý bậc nhất

Thứ sáu, 10/06/2022 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Vượt qua hàng loạt những ngôi sao số má ở Ngoại hạng Anh mùa này, Mohamed Salah đã đoạt thêm một danh hiệu cá nhân vô cùng cao quý.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua, Mohamed Salah đã được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn và trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22. Đáng nói, đây cũng đã là lần thứ 2 chân sút người Ai Cập nâng cao danh hiệu này. (Lần đầu là vào năm 2018).

Vượt mặt Ronaldo, De Bruyne hay Son Heung-min, Salah đoạt giải thưởng cao quý 147150
Salah đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Liverpool. Anh cũng là đồng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cùng Son heung-min với 23 bàn thắng. Ảnh: internet

Để được FPA vinh danh, Salah đã vượt qua hàng loạt ngôi sao "số má" cũng chơi rất hay tại Ngoại hạng Anh mùa vừa qua như Cristiano Ronaldo (MU), Kevin De Bruyne (Man City), Harry Kane, Son Heung-min (Tottenham), hay 2 người đồng đội ở Liverpool là Sadio Mane và Virgil van Dijk. 

Phát biểu với danh hiệu cao quý, cầu thủ người Ai Cập tự hào cho biết: 

"Thật vinh dự khi giành thêm được một danh hiệu nào đó dù là cá nhân hay tập thể. Đây còn là một danh hiệu rất lớn nữa và tôi cực kỳ tự hào về điều đó". - Salah mở lời. 

"Đây quả là một danh hiệu đáng quý khi tôi chiến thắng nó. Lí do là bởi bạn được bình chọn bởi những người chơi khác. Nó thực sự ý nghĩa khi mà bạn biết rằng mọi nỗ lực không ngừng nghỉ của mình đều đã được đền đáp vô cùng xứng đáng". 

Vượt mặt Ronaldo, De Bruyne hay Son Heung-min, Salah đoạt giải thưởng cao quý 147157
Mo Salah cũng ẵm luôn giải thưởng Vua kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ảnh: internet

"Căn phòng riêng của tôi - Nơi tôi xếp ngay ngắn những chiếc cúp trong tủ và hôm nay, t sẽ bổ sung thêm vào đó 1 chiếc nữa. Ồ bạn biết gì không? Tủ đựng cúp của tôi luôn có chỗ trống vì tôi biết rằng mình sẽ tiến lên phía trước và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa

Tôi phải cố gắng từng ngày để bản thân tốt hơn, giúp mọi người xung quanh tốt hơn và rồi những chiếc cúp sẽ lại đến. Với chính bản thân tôi hay với cả chính CLB tuyệt vời này". - Cựu tiền đạo Chelsea tự hào chia sẻ. 

Tuy không thể giúp Liverpool chinh phục giải Ngoại hạng Anh 2021/22, song Salah cũng mới bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình cả cúp FA lẫn cúp Liên đoàn Anh. Salah là cầu thủ thứ 9 của Liverpool được PFA vinh danh sau Terry McDermott (1980), Kenny Dalglish (1983), Ian Rush (1984), John Barnes (1988), Steven Gerrard (2006), Luis Suarez (2014) và Van Dijk (2019).

Vượt mặt Ronaldo, De Bruyne hay Son Heung-min, Salah đoạt giải thưởng cao quý 147158
Foden đã có một mùa giải tuyệt vời khi cùng Man City bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Ở một diễn biến khác, tiền đạo trẻ của Man City là Phil Foden cũng đã được PFA bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Như vậy, Foden cũng có năm thứ 2 liên tiếp vượt mặt người đồng đội trẻ ở tuyển Anh là Mason Mount (Chelsea) để gặt hái giải thưởng cao quý này. 

Bán De Jong cho MU, Barca chốt luôn cầu thủ xử lí bóng 'hay hơn cả Messi'

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool sẽ có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới

Thông số đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Salah Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT